Doanh số của Hyundai, Kia tại thị trường Việt Nam, Indonesia tăng cao

Doanh số bán hàng kết hợp của Hyundai Thành Công Manufacturing Việt Nam và THACO Kia - liên doanh của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc tại Việt Nam - đạt 71.882 chiếc trong giai đoạn từ tháng 1-6/2022.
Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tập đoàn Hyundai Motor và công ty con Kia đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng theo năm mạnh mẽ tại Việt Nam và Indonesia trong nửa đầu năm 2022, mang lại hiệu quả mạnh mẽ tại các thị trường thường do các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản chiếm lĩnh.

Hãng tin Yonhap dẫn báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, doanh số bán hàng kết hợp của Hyundai Thành Công Manufacturing Việt Nam và THACO Kia - liên doanh của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc tại Việt Nam - đạt 71.882 chiếc trong giai đoạn từ tháng 1-6/2022, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng doanh số này lớn hơn 1,7 lần so với con số 43.085 chiếc của Tập đoàn ôtô Toyota của Nhật Bản tại Việt Nam. Tổng thị phần của Hyundai và Kia tại thị trường Việt Nam đang tăng trưởng được ghi nhận ở mức 38,3%, vượt qua Toyota với 23,2%.

Tương tự, theo Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia, tổng doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc tại Indonesia, nơi hơn 90% ô tô bán ra là của các thương hiệu Nhật Bản, cũng tăng vọt lên 12.013 chiếc. Tổng thị phần của Hyundai và Kia tại Indonesia cũng tăng lên 2,6%, tăng 1,8 điểm phần trăm so với 1 năm trước.

[Huyndai nhắm tới thị trường xe sang với các mẫu xe điện bắt mắt]

Hyundai đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy với sản lượng 150.000 chiếc/năm tại khu liên hợp công nghiệp Deltamas gần Cikarang, cách Jakarta 40 km về phía Đông, vào tháng 12 năm ngoái.

Nhà máy Indonesia hiện đang sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ Creta, một mẫu xe chiến lược dành cho khu vực và mẫu IONIQ 5 chạy hoàn toàn bằng điện./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục