Doanh số bán xe ở Anh cao kỷ lục kể từ năm 2007

Doanh số bán xe mới ở Anh năm 2013 đạt cao kỷ lục kể từ năm 2007 nhờ các hợp đồng tín dụng ưu đãi và niềm tin của người tiêu dùng.
Mẫu Ford Fiesta vẫn là mẫu xe bán chạy nhất ở thị trường Anh. (Nguồn: Ford)

Hiệp hội chế tạo và kinh doanh xe hơi Anh (SMMT) ngày 7/1 cho biết doanh số bán xe mới ở nước này trong năm 2013 đạt mức cao kỷ lục kể từ năm 2007 nhờ vào các hợp đồng tín dụng ưu đãi và cải thiện niềm tin của người tiêu dùng.

Số liệu của SMMT cho biết doanh số bán xe ở đảo quốc sương mù đạt 2,26 triệu chiếc trong năm 2013, tăng 10,8% so với năm 2012.

Chỉ tính riêng tháng 12/2013, doanh số bán xe mới tăng tới 23,76%, đánh dấu tháng tăng thứ 22 liên tiếp trên thị trường xe hơi Anh.

Theo SMMT, doanh số bán xe mới trong năm 2013 chỉ thấp hơn khoảng 300.000 chiếc so với mức kỷ lục đạt được năm 2003. Trong số các xe hơi bán ra năm 2013, khoảng 1/7 số xe, tương đương 300.000 chiếc, được sản xuất tại Anh.

Như vậy, Anh là một trong số ít các thị trường xe hơi lớn ở châu Âu có doanh số tăng trong năm 2013 và tiếp tục củng cố vị trí thị trường xe hơi lớn thứ hai ở châu Âu, sau Đức.

Theo thống kê, trong năm 2013, Ford vẫn là thương hiệu được yêu thích nhất ở Xứ sở Sương mù với hai mẫu xe hút nhiều khách mua nhất là Fiesta và Focus. Đứng sau Ford là General Motor với hai mẫu xe Vauxhall Corsa và Astra.

Ông Mike Hawes, Giám đốc điều hành SMMT, cho biết với kết quả kinh doanh tốt nhất kể từ năm 2007, thị trường xe hơi Anh đã đóng góp đáng kể vào sự phục hồi của nền kinh tế đất nước.

Ông Hawes kỳ vọng doanh số bán xe mới trong năm nay sẽ tiếp tục ổn định khi nhiều khách hàng tới kỳ thay thế xe. Ông Howard Archer, trưởng nhóm chuyên gia về kinh tế Anh và châu Âu của IHS Global Insight, cũng cho rằng ngành công nghiệp ôtô sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2014 và các năm sau đó do niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp đều được cải thiện./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục