Doanh số bán xe mới của Toyota ở thị trường Trung Quốc bắt đầu tăng

Trong tháng 4/2020, doanh số bán xe mới của Toyota đã tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước đó lên 142.900 chiếc, sau khi giảm 15,9% trong tháng Ba.
Một chiếc SUV Toyota được bày bán tại một đại lý ôtô ở Quảng Châu, Trung Quốc. (Nguồn: asia.nikkei.com)
Một chiếc SUV Toyota được bày bán tại một đại lý ôtô ở Quảng Châu, Trung Quốc. (Nguồn: asia.nikkei.com)

Nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản Toyota Motor Corp ngày 8/5 cho hay doanh số bán xe mới của hãng tại thị trường Trung Quốc trong tháng 4/2020 đã tăng lần đầu tiên trong bốn tháng, cho thấy hoạt động kinh doanh của Toyota tại nước này đã trở lại bình thường khi số ca mắc COVID-19 mới đang trên đà giảm.

Trong tháng 4/2020, doanh số bán xe mới của Toyota đã tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước đó lên 142.900 chiếc, sau khi giảm 15,9% trong tháng Ba, thời điểm dịch bệnh vẫn đang tác động đến các hoạt động kinh tế tại Trung Quốc.

Trong khi đó, doanh số bán xe mới của Honda tại Trung Quốc giảm 10% xuống 113.430 chiếc trong tháng 4/2020.

[Sản lượng, doanh số bán ôtô của Toyota giảm hơn 20% trong tháng 3]

Tuy nhiên, mức giảm này thấp hơn nhiều so với mức giảm 50,8% trong tháng Ba. Mới đây, Honda thông báo hãng này đã đưa các nhà máy tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trở lại hoạt động bình thường.

Dịch COVID-19, khởi nguồn từ Trung Quốc, đã khiến nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản buộc phải ngừng hoạt động của các nhà máy và các cửa hàng trong thời gian dài.

Hồi tháng 2/2020, doanh thu của Toyota và Honda giảm lần lượt là 70,2% và 85,1%.

Do tốc độ lây nhiễm COVID-19 đã giảm xuống kể từ đầu tháng 3/2020 các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã nối lại hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc, trong đó có tại Vũ Hán.

Trong thời gian từ tháng 1-3/2020, kinh tế Trung Quốc đã ghi nhận quý sụt giảm kỷ lục đầu tiên, giảm 6,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng công nghiệp giảm 8,4%, còn doanh số bán lẻ giảm 19%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục