Doanh số bán xe máy và ôtô của Honda đều giảm trong đại dịch

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên doanh số bán xe máy và ôtô của Honda Việt Nam trong tháng Năm vừa qua giảm lần lượt 5,7% và 26,2% so với tháng trước.
Doanh số bán xe máy và ôtô của Honda đều giảm trong đại dịch ảnh 1Công nhân nhà máy HonDa Việt Nam tại Hà Nam - ảnh chụp trước khi có dịch COVID-19. (Ảnh: Đại Nghĩa/TTXVN)

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên doanh số bán xe máy và ôtô của Honda Việt Nam trong tháng Năm vừa qua giảm lần lượt 5,7% và 26,2% so với tháng trước.

Mặc dù vậy, Honda Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng Chính phủ và các địa phương cũng như cộng đồng đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Doanh số bán xe máy và ôtô đều giảm

Theo đó, ở mảng kinh doanh xe máy, trong tháng Năm vừa qua, Liên doanh đến từ Nhật Bản này đã bán ra tổng cộng 180.424 xe các loại, giảm 5,7% so với tháng trước và giảm nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm xe máy và ở dòng xe số có mẫu Wave Alpha được tiêu thụ tốt nhất với 34.561 xe, chiếm 19,2% tổng doanh số bán xe máy của Liên doanh này trong tháng Năm vừa qua. Ở dòng xe ga có mẫu Vision bán chạy nhất khi đạt doanh số 44.944 xe, chiếm 24,9% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong cùng tháng.

Ngoài phục vụ nhu cầu ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 17.738 xe máy nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau.

[Honda Việt Nam có khả năng chuyển từ sản xuất sang nhập khẩu xe]

Ở mảng kinh doanh xe ôtô, trong tháng Năm vừa qua Honda Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 1.423 xe các loại, giảm 26,2% so với tháng trước và đến giảm 47,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ôtô, mẫu sedan Honda City lắp ráp trong nước có doanh số bán nhiều nhất với 584 xe, nâng tổng doanh số bán của mẫu xe này trong 5 tháng qua lên 4.707 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng. Cùng với đó, mẫu SUV CR-V lắp ráp trong nước cũng có doanh số bán 421 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn trong 5 tháng đầu năm lên 2.221 xe được rời khỏi đại lý.

Chung tay đẩy lùi đại dịch

Honda Việt Nam cũng cho biết trong lúc các cấp, ngành thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Honda Việt Nam vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị đứt đoạn, vừa triển khai nhiều hoạt động đóng góp nhằm kịp thời hỗ trợ người dân cũng như chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch COVID-19 kể từ khi có dịch đến nay.

Ông Daiki Mihara, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam chia sẻ dịch bệnh COVID-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, từ tháng Tư vừa qua, khi dịch bệnh bùng phát mạnh trở lại với những diễn biến phức tạp, là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam, bên cạnh việc cung cấp sản phẩm, Công ty cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Cụ thể, sau khi ủng hộ 10 tỷ đồng cho "Quỹ phòng chống dịch COVID-19" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc phát động vào tháng 3/2020, bước sang tháng Tư, Công ty tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam vào tháng 4/2020. Trước đó, Công ty đã tặng 5 xe ôtô Honda HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vào tháng 10/2020 nhằm hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị, cơ quan tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.

Doanh số bán xe máy và ôtô của Honda đều giảm trong đại dịch ảnh 2Công ty Honda Việt Nam chi nhánh Hà Nam ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Nguyễn Chinh/TTXVN)

Đặc biệt, từ tháng Tư vừa qua, khi dịch bệnh bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, vào tháng Năm Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ 2 máy xét nghiệm COVID-19 và 10 máy trợ thở xách tay cho Sở y tế hai tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam, nơi liên doanh này đặt nhà máy sản xuất.

Trước đó, Honda Việt Nam cũng đã ủng hộ các thiết bị y tế, gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc; trao tặng 196.000 phần quà gồm khẩu trang và nước rửa tay ở 10 tỉnh thành phố; phát khẩu trang kháng khuẩn đến hơn 320.000 công nhân tại 16 khu công nghiệp ở 8 tỉnh thành; phát hơn 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho cộng đồng và 200 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó nhận được sự hưởng ứng và ghi nhận cao của người dân.

Bên cạnh việc hỗ trợ trên, Honda Việt Nam cũng tuân thủ quy định về phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên tại văn phòng, 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ôtô cùng 1 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn. Các hoạt động này gồm thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên…

Theo nhận định của ông Daiki Mihara, với tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và có thêm nhiều khó khăn, bên cạnh việc tuân thủ quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho công nhân viên công ty, Honda Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cộng đồng, tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và địa phương trong việc phòng chống dịch.

Thông qua hoạt động này, Honda Việt Nam mong muốn sẽ phần nào chia sẻ những khó khăn mà người dân đang gặp phải. Honda Việt Nam tin tưởng, với sự đồng hành và chung tay của toàn xã hội, tình hình dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát và cả nước sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục