Hiệp hội cho các doanh nghiệp châu Âu (AEB) ngày 10/4 cho biết doanh số bán xe con và xe thương mại hạng nhẹ mới tại Nga trong tháng Ba đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 252.816 chiếc.
Lada tiếp tục là nhãn hiệu bán chạy nhất ở Nga với doanh số 43.593 chiếc. Nissan đứng thứ 2 với 17.105 chiếc, tăng 66%, tiếp đến là Hyundai, với 16.262 xe, tăng 30%.
Lượng xe bán ra của Renault tăng 17% lên 15.524 chiếc giúp hãng này đứng ở vị trí thứ tư trong khi nhãn hiệu Chevrolet của General Motors đứng thứ 5 với 15.425 xe, tăng 11%. Trong quý I, tổng lượng xe bán ra ở Nga tăng 19% lên 614.273 chiếc.
AEB có trụ sở ở Mátxcơva dự báo doanh số xe hơi ở Nga trong cả năm 2012 sẽ tăng 12% lên 2,8 triệu chiếc, gần đạt ngưỡng tiền khủng hoảng là 2,9 triệu chiếc trong năm 2008.
Trong khi đó theo công ty tư vấn Ernst & Young, Nga sẽ vượt qua Đức để trở thành thị trường xe hơi lớn nhất châu Âu vào năm 2015 với lượng xe bán ra hàng năm đạt 3,4 triệu chiếc./.
Lada tiếp tục là nhãn hiệu bán chạy nhất ở Nga với doanh số 43.593 chiếc. Nissan đứng thứ 2 với 17.105 chiếc, tăng 66%, tiếp đến là Hyundai, với 16.262 xe, tăng 30%.
Lượng xe bán ra của Renault tăng 17% lên 15.524 chiếc giúp hãng này đứng ở vị trí thứ tư trong khi nhãn hiệu Chevrolet của General Motors đứng thứ 5 với 15.425 xe, tăng 11%. Trong quý I, tổng lượng xe bán ra ở Nga tăng 19% lên 614.273 chiếc.
AEB có trụ sở ở Mátxcơva dự báo doanh số xe hơi ở Nga trong cả năm 2012 sẽ tăng 12% lên 2,8 triệu chiếc, gần đạt ngưỡng tiền khủng hoảng là 2,9 triệu chiếc trong năm 2008.
Trong khi đó theo công ty tư vấn Ernst & Young, Nga sẽ vượt qua Đức để trở thành thị trường xe hơi lớn nhất châu Âu vào năm 2015 với lượng xe bán ra hàng năm đạt 3,4 triệu chiếc./.
Huy Lê (Vietnam+)