Doanh số bán xe hơi ở Mỹ tăng 9% trong tháng Bảy

Nhu cầu tại Mỹ đối với các mẫu xe hạng nhẹ đã tăng 9% trong tháng Bảy, bất chấp nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang gặp khó khăn.
Theo trangAutonews.com, nhu cầu tại thị trường Mỹ đối với các mẫu xe hạng nhẹ đã tăng 9%trong tháng Bảy, tiếp tục đi ngược lại xu thế chủ đạo của nền kinh tếđược phản ánh bởi phần lớn các chỉ số yếu kém.

Lượng xe bán ratăng mạnh của các hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản và châu Âu - gồmToyota, Honda, Nissan và Volkswagen - đã bù đắp cho sự sụt giảm ở FordMotor và General Motors. Trong khi đó, doanh số hàng năm điều chỉnh theomùa đạt 14,1 triệu xe, phù hợp với các dự báo.   

Trong số các hãngsản xuất xe hơi lớn, Toyota, Chrysler, Honda, và VWđã mở rộng thị phần tính đến hết tháng Bảy năm nay, trong khi GM, Fordvà Hyundai-Kia bị lép vế còn thị phần của Nissan vẫn giữ nguyên.   

Honda, Toyota, Chrysler, Subaru, Nissan Bắc Mỹ và Volkswagen đều chứngkiến các mức tăng trưởng hai con số, với việc Toyota, nhờ dòng Camry tântrang, đạt mức tăng 26% và Honda tăng 45% nhờ nhu cầu cao đối với bốnmẫu xe chủ chốt là Accord, Odyssey, CR-V và Civic.    

Tại Volkswagen, doanh số tháng Bảy của hãng này tăng 27% ở thương hiệu VW và 28% với thương hiệu Audi.    

Trong khi đó, doanh số của GM trong tháng trước giảm 6%, với lượng xebàn giao cho khách mua lẻ giảm 3% và lượng bán ra cho doanh nghiệp giảm15%.   

Ford cũng ghi nhận mức giảm 4% với khối lượng bán lẻ vàbán cho doanh nghiệp giảm lần lượt 2% và 16%.  

Trái ngược với Ford vàGM, một đại gia khác của ngành xe hơi Mỹ là Chrysler đã chứng kiến mứctăng 13% trong tháng Bảy, là tháng tăng trưởng thứ 28 liên tiếp.   

BMW thì chỉ ghi nhận mức tăng khiêm tốn 4% trong tháng Bảy với doanh sốdòng Mini tăng 24%, gỡ gạc lại cho mức giảm 1% của thương hiệu BMW. Đâylà lần đầu tiên doanh số tháng của thương hiệu BMW giảm kể từ tháng5/2010./.   

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục