Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản ngày 6/3 cho biết doanh số xe tích lũy mà hãng này bán ra ở thị trường Ấn Độ đã đạt mức 1 triệu chiếc, qua đó đạt cột mốc này sau xấp xỉ 17 năm sau khi Toyota tiến vào thị trường Ấn Độ năm 1997.
Hãng xe Nhật Bản có thể cần phải tăng cường các hoạt động để thâm nhập sâu hơn vào thị trường này trong bối họ đang gặp khó khăn trong những tháng gần đây.
Doanh số xe bán ra của Toyota từ tháng 4/2013 tới tháng 1/2014 đã giảm 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường Ấn Độ cũng đã có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại so với cùng kỳ năm trước do chi phí nhiên liệu tăng cao và tỷ lệ lãi suất ngân hàng cao.
Toyota cũng đang gặp khó khăn với mẫu xe Etios compact khi doanh số của mẫu xe này đang bán ra chậm do vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt. Đây là mẫu xe được coi là chiến lược của Toyota ở các thị trường đang nổi./.