Theo số liệu mới công bố của công ty nghiên cứu thị trường ôtô Autodata Corp (Mỹ), doanh số bán của hãng sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Toyota tại thị trường Mỹ trong tháng 10/2010 chỉ đạt gần 145.500 chiếc, giảm 4,4% so với cùng kỳ năm 2009.
Như vậy, Toyota trở thành hãng sản xuất xe hơi duy nhất chứng kiến mức suy giảm trong tháng 10 vừa qua tại thị trường Mỹ, đồng thời kéo thị phần của hãng tại thị trường này xuống còn 15%, so với mức tương ứng 18% trong cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả kinh doanh không mấy khả quan nói trên của Toyota chủ yếu là do hãng này vẫn đang chịu ảnh hưởng từ những vụ thu hồi xe toàn cầu, vì một số lỗi kỹ thuật, thêm vào đó, Toyota cũng chưa thực hiện được kế hoạch tái cơ cấu hãng một cách căn bản.
Tuy nhiên, Toyota vẫn là hãng có doanh số bán xe hơi đứng thứ ba tại Mỹ trong tháng 10 năm nay, chỉ xếp sau hai "đại gia" ôtô của Mỹ là General Motors (GM) và Ford Motor với doanh số bán lần lượt đạt hơn 180.500 chiếc và gần 157.700 chiếc.
Trong khi đó, doanh số bán của Chrysler LLC, một trong ba hãng sản xuất ôtô lớn nhất nước Mỹ cũng tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 90.137 chiếc, song hãng này vẫn phải xếp sau vị trí thứ 4 của Honda Motor, với thị phần tại Mỹ chiếm 10% và doanh số bán trong tháng 10 đạt hơn 98.800 chiếc.
Nhìn chung, doanh số bán của các hãng sản xuất xe hơi trong tháng 10/2010 đều tiếp tục đà tăng mạnh mẽ của tháng trước đó, thậm chí, rất nhiều hãng còn chứng kiến mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm 2009.
Ngoài Honda Motor, nhiều hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản khác cũng đạt kết quả kinh doanh tích cực trong tháng 10, như Nissan Motor tăng 16%; Mazda Motor tăng 19%; Mitsubishi tăng 32%; và Suzuki Motor tăng 17%./.
Như vậy, Toyota trở thành hãng sản xuất xe hơi duy nhất chứng kiến mức suy giảm trong tháng 10 vừa qua tại thị trường Mỹ, đồng thời kéo thị phần của hãng tại thị trường này xuống còn 15%, so với mức tương ứng 18% trong cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả kinh doanh không mấy khả quan nói trên của Toyota chủ yếu là do hãng này vẫn đang chịu ảnh hưởng từ những vụ thu hồi xe toàn cầu, vì một số lỗi kỹ thuật, thêm vào đó, Toyota cũng chưa thực hiện được kế hoạch tái cơ cấu hãng một cách căn bản.
Tuy nhiên, Toyota vẫn là hãng có doanh số bán xe hơi đứng thứ ba tại Mỹ trong tháng 10 năm nay, chỉ xếp sau hai "đại gia" ôtô của Mỹ là General Motors (GM) và Ford Motor với doanh số bán lần lượt đạt hơn 180.500 chiếc và gần 157.700 chiếc.
Trong khi đó, doanh số bán của Chrysler LLC, một trong ba hãng sản xuất ôtô lớn nhất nước Mỹ cũng tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 90.137 chiếc, song hãng này vẫn phải xếp sau vị trí thứ 4 của Honda Motor, với thị phần tại Mỹ chiếm 10% và doanh số bán trong tháng 10 đạt hơn 98.800 chiếc.
Nhìn chung, doanh số bán của các hãng sản xuất xe hơi trong tháng 10/2010 đều tiếp tục đà tăng mạnh mẽ của tháng trước đó, thậm chí, rất nhiều hãng còn chứng kiến mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm 2009.
Ngoài Honda Motor, nhiều hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản khác cũng đạt kết quả kinh doanh tích cực trong tháng 10, như Nissan Motor tăng 16%; Mazda Motor tăng 19%; Mitsubishi tăng 32%; và Suzuki Motor tăng 17%./.
Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)