Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối xe hơi Philippines (AVID) cho biết doanh số bán xe nhập khẩu của nước này trong quý đầu năm nay đạt 9.055 xe, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo đà cho sự tăng trưởng hai con số trong cả năm nay.
Riêng trong tháng Ba vừa qua, lượng xe nhập khẩu bán ra đạt 3.189 chiếc, tăng 19% so với tháng trước, do doanh số bán hàng mạnh mẽ từ cả hai phân khúc xe thương mại hạng nhẹ (LCVl) và xe chở khách (PC).
Theo Chủ tịch AVID, bà Ma. Fe Perez-Agudo, phân khúc xe LCV đã hoạt động xuất sắc trong tháng Ba với doanh số 1.621 chiếc, nâng tổng doanh số bán xe LCV trong quý 1 lên gần 4.500 chiếc, tăng 13% so với mức cùng kỳ của năm trước.
Trong khi đó, phân khúc xe PC cũng đạt mức tăng trưởng 20% trong tháng Ba với tổng doanh số bán hàng đạt 1.568 chiếc, nâng tổng lượng xe PC bán ra trong quý 1 lên hơn 4.500 chiếc, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Philippines (CAMPI) thông báo rằng doanh số bán xe của CAMPI cũng tăng cao trong tháng BA, đạt gần 19.200 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, do tăng trưởng cao trong phân khúc xe thương mại và xe du lịch.
Trong quý 1, CAMPI đã bán hơn 51.600 xe, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2013, với phân khúc xe thương mại tăng 30% và phân khúc xe du lịch tăng 19%.
CAMPI đặt mục tiêu doanh số bán hàng của toàn ngành là 230.000 xe trong cả năm nay, tăng 20.000 chiếc so với năm ngoái. Tuy nhiên, mục tiêu này có thể được nâng lên vào giữa năm do doanh số bán hàng tăng cao trong quý vừa qua.
Chủ tịch AVID Agudo nhận định rằng, tình hình kinh tế cải thiện sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô Philippines.
Trong năm ngoái, nền kinh tế Philippines tăng trưởng 7,2%, đứng thứ hai sau Trung Quốc về tăng trưởng ở châu Á. Đà tăng trưởng của đất nước được cho là bền vững và phù hợp với mục tiêu tăng trưởng mà chính phủ đề ra từ 6,5-7,5% trong năm nay, bà Agudo cho biết./.