Doanh số bán xe của Mercedes-Benz ở Malaysia tăng cao

Theo công bố của hãng Mercedes-Benz Malaysia, doanh số bán xe của hãng trong sáu tháng đầu năm nay tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4.536 chiếc.
Một đại lý của Mercedes-Benz tại Malaysia. (Nguồn: kinibiz.com)

Theo công bố của ãng Mercedes-Benz Malaysia ngày 8/7, doanh số bán xe của hãng trong sáu tháng đầu năm nay tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4.536 chiếc.

Trong tổng lượng xe bán ra trong sáu tháng qua, doanh số bán dòng xe du lịch hạng sang của Mercedes-Benz Malaysia đã đạt được tăng trưởng ấn tượng 48% lên 3.366 chiếc.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Roland Folger cho biết, đây là kết quả trực tiếp từ các khoản đầu tư khác nhau cũng như việc mở rộng mạng lưới đại lý của hãng.

Tất cả các mẫu xe mà hãng tung ra gần đây đã được thị trường Malaysia đón nhận. Ngoài ra, chương trình bảo hành kéo dài bốn năm, có hiệu lực từ năm ngoái, đã nhận được phản hồi tốt từ các khách hàng.

Sự tăng trưởng vững chắc trong doanh số bán xe của hãng còn do đóng góp của hai mẫu xe CLA và S-Class được đưa ra vào hồi tháng Ba.

Mẫu xe CLA và S-Class đã độc chiếm thị trường, khi mẫu xe S-Class đạt mức tăng trưởng ấn tượng 126%, củng cố vị thế là chiếc xe tốt nhất trên thế giới. Trong khi đó, là loại xe có sức lôi cuốn trong nhóm xe mục tiêu mới, mẫu CLA tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz Malaysia, chiếm 7% tổng doanh thu của hãng.

Ông Roland Folgercho biết thêm rằng ngay từ đầu năm, các dòng xe A và E-Class đã tiếp tục duy trì đà phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng vững chắc. Phân khúc Mercedes-Benz thương mại cũng góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh số bán xe đạt 89, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Folger nhận định rằng xu hướng tăng trong nửa đầu năm sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm nay. Sau 10 năm đi vào hoạt động, Mercedes-Benz Malaysia có 32 đại lý và 29 trung tâm dịch vụ trên toàn Malaysia.

Doanh số bán xe tăng cao ở Malaysia cũng góp phần giúp gia tăng doanh số bán xe Mercedes-Benz trên toàn cầu. Mới đây, tại Stuttgart (Đức), công ty mẹ Mercedes-Benz đã công bố kết quả bán hàng mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng khi đã bàn giao 783.520 xe cho khách hàng trên toàn thế giới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục