General Motors tung ra mẫu Chevrolet Volt hai năm trước với các mục tiêu khá cao về doanh số cùng với lời hứa hẹn mang đến một công nghệ mới mà một ngày nào đó sẽ giúp nước Mỹ không còn phụ thuộc vào dầu mỏ.
Và dường như một điều tốt đẹp đã xảy ra khi doanh số chiếc xe trị giá 40.000 USD này tăng gấp bốn lần trong năm nay và đạt mức kỷ lục trong tháng Tám là 2.800 chiếc.
Tuy nhiên, sự thực không phải như những gì người ta nghĩ về một chiếc xe được trang bị những công nghệ tân tiến.
GM đang tiến hành giảm giá mạnh để tăng doanh số mẫu xe điện cắm sạc này, vốn đã phải chật vật để thu hút khách hàng trước khi giá bán bắt đầu giảm hồi đầu năm nay.
Theo trang web định giá xe hơi TrueCar.com, doanh số tăng chủ yếu do GM giảm giá bán Volt tới 10.000 USD/xe, tương đương 25% mác giá, và các đại lý khẳng định đợt giảm giá sâu này giúp xe Volt bán chạy hơn so với một vài tháng trước.
TrueCar ước tính biện pháp giảm giá đối với xe Volt của GM cao hơn gấp bốn lần so với mức trung bình của ngành này.
Người Mỹ không đón nhận xe điện một cách quá hào hứng nhưng doanh số tháng Tám của mẫu xe Volt cho thấy họ sẵn sàng mở hầu bao nếu giá bán đủ thấp.
Mặc dù vậy, dòng xe này vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài trước khi gia nhập thị trường chủ đạo và sản sinh lợi nhuận. Các mẫu xe điện và xe lai xăng-điện chỉ chiếm 3,5% doanh số ôtô Mỹ trong năm nay./.
Và dường như một điều tốt đẹp đã xảy ra khi doanh số chiếc xe trị giá 40.000 USD này tăng gấp bốn lần trong năm nay và đạt mức kỷ lục trong tháng Tám là 2.800 chiếc.
Tuy nhiên, sự thực không phải như những gì người ta nghĩ về một chiếc xe được trang bị những công nghệ tân tiến.
GM đang tiến hành giảm giá mạnh để tăng doanh số mẫu xe điện cắm sạc này, vốn đã phải chật vật để thu hút khách hàng trước khi giá bán bắt đầu giảm hồi đầu năm nay.
Theo trang web định giá xe hơi TrueCar.com, doanh số tăng chủ yếu do GM giảm giá bán Volt tới 10.000 USD/xe, tương đương 25% mác giá, và các đại lý khẳng định đợt giảm giá sâu này giúp xe Volt bán chạy hơn so với một vài tháng trước.
TrueCar ước tính biện pháp giảm giá đối với xe Volt của GM cao hơn gấp bốn lần so với mức trung bình của ngành này.
Người Mỹ không đón nhận xe điện một cách quá hào hứng nhưng doanh số tháng Tám của mẫu xe Volt cho thấy họ sẵn sàng mở hầu bao nếu giá bán đủ thấp.
Mặc dù vậy, dòng xe này vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài trước khi gia nhập thị trường chủ đạo và sản sinh lợi nhuận. Các mẫu xe điện và xe lai xăng-điện chỉ chiếm 3,5% doanh số ôtô Mỹ trong năm nay./.
Huy Lê (Vietnam+)