Theo Báo cáo ôtô Toàn cầu của Scotia Economics, sự tiếp cận tín dụng tốt hơn và kinh tế thế giới bước đầu hồi phục với mức tăng trưởng 3% trong năm 2009 sẽ giúp doanh số bán ôtô toàn cầu tăng mạnh trong năm 2010, lấy lại được 50% mức sụt giảm trong 2 năm qua và có thể đạt kỷ lục vào năm 2011.
Các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil sẽ đứng đầu về doanh số bán ôtô, song thị trường trọng điểm Mỹ sẽ không tụt lại sau quá xa, với mức tăng trưởng dự kiến sẽ đạt 2 con số (10%).
Theo nhà kinh tế cấp cao Carlos Gomes thuộc Scotia Economics, doanh số ôtô toàn cầu sẽ tiếp tục tăng nhờ các biện pháp tài chính-tiền tệ đồng bộ và mạnh mẽ.
Doanh số bán ôtô tại Mỹ đã ngừng giảm sút vào giữa năm 2009 và đạt mức tăng trưởng bình thường hàng năm kể từ tháng 8/09, khi nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã "bước đầu hồi sinh".
Năm 2009, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới, với doanh số bán tăng hơn 40% lên 7,3 triệu chiếc (và dự kiến tăng 20% lên gần 9 triệu chiếc năm 2010)./.
Các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil sẽ đứng đầu về doanh số bán ôtô, song thị trường trọng điểm Mỹ sẽ không tụt lại sau quá xa, với mức tăng trưởng dự kiến sẽ đạt 2 con số (10%).
Theo nhà kinh tế cấp cao Carlos Gomes thuộc Scotia Economics, doanh số ôtô toàn cầu sẽ tiếp tục tăng nhờ các biện pháp tài chính-tiền tệ đồng bộ và mạnh mẽ.
Doanh số bán ôtô tại Mỹ đã ngừng giảm sút vào giữa năm 2009 và đạt mức tăng trưởng bình thường hàng năm kể từ tháng 8/09, khi nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã "bước đầu hồi sinh".
Năm 2009, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới, với doanh số bán tăng hơn 40% lên 7,3 triệu chiếc (và dự kiến tăng 20% lên gần 9 triệu chiếc năm 2010)./.
Hương Thảo (Vietnam+)