Ngày 16/3, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu cho biết, doanh số bán ôtô mới ở châu lục này đã tăng 3,2% trong tháng Hai bất chấp việc doanh số bán ở Đức giảm 29,8% sau khi chương trình đổi xe cũ lấy xe mới hết hạn.
Theo số liệu của hiệp hội trên, doanh số của các khu vực cũng rất khác nhau khi ở Anh là tăng 26,4%, Pháp 18,2%, Italy 20,6%, và Tây Ban Nha 47%, chủ yếu là nhờ các kế hoạch kích thích của chính phủ các nước này.
Tổng cộng đã có 1.000.754 chiếc xe mới được đăng ký tại 28 nước châu Âu.
Tuy nhiên, doanh số ở các nước Đông Âu lại bị sụt giảm mạnh: Bulgaria giảm 44,5%, Estonia giảm 47,7%, Hungari giảm 57,9%, Latvia giảm 40,2%, Litva giảm 17,3%, Ba Lan giảm 19,2% và Romania giảm 63%.
Nhà sản xuất xe hơi của Pháp Renault là công ty có mức tăng doanh số mạnh nhất, đạt 30%; tiếp sau là hãng Peugeot Citroen cũng của Pháp, tăng 18,4% trong khi hãng Volkswagen của Đức giảm 1,7%./.
Theo số liệu của hiệp hội trên, doanh số của các khu vực cũng rất khác nhau khi ở Anh là tăng 26,4%, Pháp 18,2%, Italy 20,6%, và Tây Ban Nha 47%, chủ yếu là nhờ các kế hoạch kích thích của chính phủ các nước này.
Tổng cộng đã có 1.000.754 chiếc xe mới được đăng ký tại 28 nước châu Âu.
Tuy nhiên, doanh số ở các nước Đông Âu lại bị sụt giảm mạnh: Bulgaria giảm 44,5%, Estonia giảm 47,7%, Hungari giảm 57,9%, Latvia giảm 40,2%, Litva giảm 17,3%, Ba Lan giảm 19,2% và Romania giảm 63%.
Nhà sản xuất xe hơi của Pháp Renault là công ty có mức tăng doanh số mạnh nhất, đạt 30%; tiếp sau là hãng Peugeot Citroen cũng của Pháp, tăng 18,4% trong khi hãng Volkswagen của Đức giảm 1,7%./.
Huy Bình (Vietnam+)