Sự phục hồi của nền kinh tế Anh lại được tiếp thêm đà sau khi số liệu do Cơ quan thống kê quốc gia (ONS) công bố ngày 15/8 cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng Bảy tăng khá, trong đó doanh số bán đồ ăn tăng trưởng với nhịp độ mạnh nhất trong hơn hai năm trở lại đây nhờ ảnh hưởng tích cực từ đợt thời tiết nắng ấm vừa qua.
Theo số liệu của ONS, doanh số bán lẻ trong tháng Bảy ở Xứ sở Sương mù tăng 1,1% so với tháng Sáu và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh số bán đồ ăn tăng 2,1% so với cách đây một năm, mức tăng cao nhất kể từ tháng 4/2011.
ONS cho rằng thời tiết nắng ấm đã khuyến khích người dân chi tiêu nhiều hơn cho đồ ăn, đồ uống, quần áo và các vật dụng ngoài trời.
Trong khi đó, số liệu khảo sát của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh (BRC) công bố hồi tuần trước cho biết doanh số bán lẻ trong tháng 7/2013 ở nước này tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái khi mà người tiêu dùng đổ xô đi mua đồ bơi, dép xăng đan, kem chống nắng, bia và đồ nướng ngoài trời.
BRC cho biết tháng Bảy là tháng thứ ba liên tiếp ghi nhận doanh số bán lẻ tăng và cũng là tháng có kết quả kinh doanh tốt nhất của các nhà bán lẻ kể từ đợt nắng ấm kéo dài năm 2006.
Ông Chris Williamson, chuyên gia kinh tế của hãng cung cấp dữ liệu Markit, cho rằng doanh số bán lẻ khó có thể duy trì nhịp độ tăng trưởng cao như tháng Bảy, nhưng các yếu tố như niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, thị trường lao động được cải thiện, thị trường nhà đất khởi sắc và lãi suất duy trì ở mức thấp sẽ giúp chi tiêu tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi kinh tế của Anh trong những tháng tới đây.
Theo số liệu của ONS, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Xứ sở Sương mù tăng 0,6% trong quý 2 vừa qua, cao gấp đôi so với mức tăng trưởng trong quý đầu tiên năm nay./.
Theo số liệu của ONS, doanh số bán lẻ trong tháng Bảy ở Xứ sở Sương mù tăng 1,1% so với tháng Sáu và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh số bán đồ ăn tăng 2,1% so với cách đây một năm, mức tăng cao nhất kể từ tháng 4/2011.
ONS cho rằng thời tiết nắng ấm đã khuyến khích người dân chi tiêu nhiều hơn cho đồ ăn, đồ uống, quần áo và các vật dụng ngoài trời.
Trong khi đó, số liệu khảo sát của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh (BRC) công bố hồi tuần trước cho biết doanh số bán lẻ trong tháng 7/2013 ở nước này tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái khi mà người tiêu dùng đổ xô đi mua đồ bơi, dép xăng đan, kem chống nắng, bia và đồ nướng ngoài trời.
BRC cho biết tháng Bảy là tháng thứ ba liên tiếp ghi nhận doanh số bán lẻ tăng và cũng là tháng có kết quả kinh doanh tốt nhất của các nhà bán lẻ kể từ đợt nắng ấm kéo dài năm 2006.
Ông Chris Williamson, chuyên gia kinh tế của hãng cung cấp dữ liệu Markit, cho rằng doanh số bán lẻ khó có thể duy trì nhịp độ tăng trưởng cao như tháng Bảy, nhưng các yếu tố như niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, thị trường lao động được cải thiện, thị trường nhà đất khởi sắc và lãi suất duy trì ở mức thấp sẽ giúp chi tiêu tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi kinh tế của Anh trong những tháng tới đây.
Theo số liệu của ONS, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Xứ sở Sương mù tăng 0,6% trong quý 2 vừa qua, cao gấp đôi so với mức tăng trưởng trong quý đầu tiên năm nay./.
Huy Hiệp (TTXVN)