Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh (BRC) ngày 6/8 cho biết doanh số bán lẻ trong tháng Bảy ở nước này có nhịp độ tăng trưởng mạnh nhất trong bảy năm trở lại đây, do ảnh hưởng tích cực từ đợt thời tiết nắng ấm vừa qua.
Theo số liệu của BRC, doanh số bán lẻ ở "Đảo quốc Sương mù" trong tháng 7/2013 tăng tới 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái khi mà người tiêu dùng đổ xô đi mua đồ bơi, dép xăngđan, kem chống nắng, bia và đồ nướng ngoài trời.
Tháng Bảy là tháng thứ ba liên tiếp ghi nhận doanh số bán lẻ tăng và cũng là tháng có kết quả kinh doanh tốt nhất của các nhà bán lẻ kể từ đợt nắng ấm kéo dài năm 2006.
Ông David McCorquodale, Trưởng bộ phận bán lẻ của hãng kiểm toán KPMG - hãng tổng hợp các số liệu cho BRC, cho rằng tháng Bảy là một "tháng vàng" đối với các nhà bán lẻ. Doanh số bán lẻ tăng ấn tượng là một chỉ số nữa cho thấy nền kinh tế Anh đang hướng tới sự tăng trưởng mạnh mẻ.
BRC cho rằng thời tiết nắng ấm, các chương trình giảm giá, khuyến mại và các yếu tố như các chiến thắng của người Anh trong các sự kiện thể thao, trong đó có chiến thắng của Andy Murray trong Giải Wimbledon vừa qua, và sự ra đời của "em bé Hoàng gia" đã khuyến khích tâm lý người tiêu dùng.
Những yếu tố này đã đẩy doanh số bán đồ ăn và đồ uống tăng cao nhất kể từ tháng 11/2009, trong khi doanh số bán các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, chủ yếu là kem chống nắng, và thuốc chữa bệnh sốt mùa Hè cũng tăng mạnh.
Tuy nhiên, theo BRC, doanh số bán lẻ qua mạng Internet chỉ tăng có 7,9%, thấp hơn so với con số trung bình trong các tháng trước đó. Điều này là dễ hiểu bởi thời tiết nắng ấm đã khuyến khích người tiêu dùng ra ngoài mua sắm thay vì mua hàng trực tuyến./.
Theo số liệu của BRC, doanh số bán lẻ ở "Đảo quốc Sương mù" trong tháng 7/2013 tăng tới 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái khi mà người tiêu dùng đổ xô đi mua đồ bơi, dép xăngđan, kem chống nắng, bia và đồ nướng ngoài trời.
Tháng Bảy là tháng thứ ba liên tiếp ghi nhận doanh số bán lẻ tăng và cũng là tháng có kết quả kinh doanh tốt nhất của các nhà bán lẻ kể từ đợt nắng ấm kéo dài năm 2006.
Ông David McCorquodale, Trưởng bộ phận bán lẻ của hãng kiểm toán KPMG - hãng tổng hợp các số liệu cho BRC, cho rằng tháng Bảy là một "tháng vàng" đối với các nhà bán lẻ. Doanh số bán lẻ tăng ấn tượng là một chỉ số nữa cho thấy nền kinh tế Anh đang hướng tới sự tăng trưởng mạnh mẻ.
BRC cho rằng thời tiết nắng ấm, các chương trình giảm giá, khuyến mại và các yếu tố như các chiến thắng của người Anh trong các sự kiện thể thao, trong đó có chiến thắng của Andy Murray trong Giải Wimbledon vừa qua, và sự ra đời của "em bé Hoàng gia" đã khuyến khích tâm lý người tiêu dùng.
Những yếu tố này đã đẩy doanh số bán đồ ăn và đồ uống tăng cao nhất kể từ tháng 11/2009, trong khi doanh số bán các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, chủ yếu là kem chống nắng, và thuốc chữa bệnh sốt mùa Hè cũng tăng mạnh.
Tuy nhiên, theo BRC, doanh số bán lẻ qua mạng Internet chỉ tăng có 7,9%, thấp hơn so với con số trung bình trong các tháng trước đó. Điều này là dễ hiểu bởi thời tiết nắng ấm đã khuyến khích người tiêu dùng ra ngoài mua sắm thay vì mua hàng trực tuyến./.
Huy Hiệp/London (Vietnam+)