Doanh số bán hàng tăng vọt vào Tháng khuyến mại

Trong Tháng khuyến mại vừa qua, doanh số bán hàng của hầu hết các doanh nghiệp ở Hà Nội đều tăng mạnh, cá biệt có nơi tăng đến 150%.
Sau một tháng tổ chức chương trình khuyến mại trên địa bàn Hà Nội, doanh số bán hàng của hầu hết doanh nghiệp đều tăng mạnh với mức tăng từ 10-150%.

Các điểm khuyến mại đều thu hút đông đảo người dân đến mua sắm như Metro, Big C, Nguyễn Kim-Tràng Thi, Pico, Việt Long, Mediamart, Parkson...

Trong Tháng khuyến mại, doanh số bán hàng của Metro tăng 116%, Pico tăng 150%, Intimex tăng 20%... Đặc biệt, trong "ngày vàng" mua sắm (15/11), lượng khách đến Big C và Parkson tăng gấp đôi so với bình thường, khách đến Trung tâm thương mại Hiền Lương tăng 8 lần, đến Intimex tăng 3 lần, đến Nguyễn Kim tăng 6 lần, đến Mediamart tăng 8 lần, đến Việt Long tăng 10 lần...

Tháng khuyến mại năm nay thực hiện tại gần 1.000 điểm với sự góp sức của gần 350 doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, du lịch đóng trên địa bàn thành phố.

Các doanh nghiệp tập trung ở một số ngành như thời trang, dệt may, giày dép có 78 công ty với 209 địa điểm, ngành thực phẩm, đồ uống có 7 công ty với 216 địa điểm, siêu thị, trung tâm thương mại có 15 công ty với 106 địa điểm, ngành điện tử, điện máy, đồ gia dụng có 42 công ty với 90 địa điểm…

Các doanh nghiệp áp dụng nhiều hình thức khuyến mại phong phú như giảm giá, tặng quà, gắp thăm trúng thưởng... Hàng hóa khuyến mại đều đảm bảo chất lượng, chủng loại đa dạng, không có hàng sắp hết hạn sử dụng, hàng lậu, hàng giả.

So với tháng khuyến mại lần thứ nhất, Tháng khuyến mại 2009 có sự vượt trội về quy mô, phương thức tổ chức, do vậy, hiệu quả đạt được vượt xa dự kiến ban đầu.

Các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng đánh giá tốt về sự kiện này bởi nó đã kích thích nhu cầu mua sắm của nhân dân, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp đồng thời tạo ra "sân chơi" trong hoạt động kinh doanh thương mại Hà Nội./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục