Số liệu thống kê mới nhất của bốn nhà sản xuất ôtô lớn của Nhật Bản cho thấy doanh số bán hàng đạt được trong tháng 5/2023 tại thị trường Mỹ là gần 400.000 chiếc, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, trong tháng vừa qua, các hãng Toyota, Subaru, Mazda và Honda đã bán được 394.442 xe.
Doanh số bán hàng của hãng Toyota đạt 187.204 xe, tăng 6,4%, so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là dòng xe thể thao đa dụng (SUV) Highlander và xe du lịch Camry.
Hãng Honda bán được 119.445 xe, tăng 58,2% trong đó mẫu xe chủ lực là Civic và xe SUV CR-V.
Còn lại là 54.531 xe của hãng Subaru và 33.262 xe của hãng Mazda với mẫu xe phổ biến là dòng SUV CX-5.
[Tập đoàn Toyota bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ vào năm 2025]
Giới chuyên gia nhận định doanh số bán hàng của các hãng ôtô Nhật Bản phục hồi nhanh chóng tại thị trường Mỹ là nhờ tình trạng khan hiếm nguyên liệu chất bán dẫn đã được cải thiện đáng kể.
Đây là tín hiệu tốt đối với ngành ôtô Nhật Bản trong 6 tháng đầu năm 2023, sau khi doanh số bán xe mới năm 2022 ngay tại thị trường quê hương giảm 5,6% so với năm 2021, xuống mức thấp nhất trong vòng 45 năm, do tình trạng khan hiếm linh kiện bán dẫn và gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19./.