Theo Hiệp hội các nhà xuất bản Mỹ, lượng sách điện tử (ebook) bán ra tại Mỹ trong năm 2011 đã tăng gấp đôi so với năm 2010, đạt 388 triệu cuốn, tương đương 15,5 tổng số sách fiction và non-fiction dành cho người lớn và trẻ em.
Nhờ vậy mà doanh số bán ebook cũng tăng hơn gấp đôi, từ 869 triệu USD năm 2010 lên 2,07 tỷ USD năm 2011, chiếm khoảng 6% tổng doanh thu của ngành xuất bản Mỹ, trong đó loại fiction dành cho người lớn đem lại doanh thu cao nhất với 1,27 tỷ USD, tăng 117% so với năm 2010.
Tuy nhiên, ebook vẫn chưa vượt được các đàn anh đàn chị là sách in bìa cứng và bìa mềm truyền thống, đã đem lại doanh thu 11,1 tỷ USD trong năm 2011 cho các nhà xuất bản.
Như vậy, tổng doanh thu năm 2011 của ngành xuất bản Mỹ chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm 2010, đạt 13,97 tỷ USD.
Mặc dù gã khổng lồ Borders bị phá sản kéo theo 500 cửa hàng sách phải đóng cửa, song các nhà bán lẻ vẫn giữ vai trò chi phối thị trường xuất bản Mỹ khi chiếm tới 8,59 tỷ US trong tổng doanh thu năm 2011./.
Nhờ vậy mà doanh số bán ebook cũng tăng hơn gấp đôi, từ 869 triệu USD năm 2010 lên 2,07 tỷ USD năm 2011, chiếm khoảng 6% tổng doanh thu của ngành xuất bản Mỹ, trong đó loại fiction dành cho người lớn đem lại doanh thu cao nhất với 1,27 tỷ USD, tăng 117% so với năm 2010.
Tuy nhiên, ebook vẫn chưa vượt được các đàn anh đàn chị là sách in bìa cứng và bìa mềm truyền thống, đã đem lại doanh thu 11,1 tỷ USD trong năm 2011 cho các nhà xuất bản.
Như vậy, tổng doanh thu năm 2011 của ngành xuất bản Mỹ chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm 2010, đạt 13,97 tỷ USD.
Mặc dù gã khổng lồ Borders bị phá sản kéo theo 500 cửa hàng sách phải đóng cửa, song các nhà bán lẻ vẫn giữ vai trò chi phối thị trường xuất bản Mỹ khi chiếm tới 8,59 tỷ US trong tổng doanh thu năm 2011./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)