Hãng tin CNN vừa đăng tải thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy Samsung đã có lượng tiêu thụ điện thoại di động tại Mỹ nhiều hơn đối thủ Apple trong quý 3 vừa qua.
Cụ thể, lượng bán điện thoại của Samsung chiếm 38% thị phần, trong khi Apple chỉ giành được 34%.
Đây chắc chắn là một tin vui đối với nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc khi họ chiếm thế thượng phong ngay trên “sân nhà” của đối thủ.
Nhà đồng sáng lập CIRP là Josh Lowitz chỉ ra rằng sở dĩ “Quả táo” lép vế hơn bởi đó là giai đoạn người tiêu dùng giữ tiền để chờ mua iPhone 5S và 5C.
Theo ông Lowitz, Apple nhiều khả năng sẽ giành lại ngôi đầu trong quý 4 nhờ tình hình bán iPhone mới rất tích cực.
Thông tin ganh đua giữa Apple và Samsung được đưa ra trong bối cảnh hai hãng này tiếp tục kéo dài những tranh cãi pháp lý tại Mỹ, khi “Quả táo” vừa nộp bổ sung đơn kiện với hy vọng cấm nhập khẩu với những mẫu smartphone mới của Samsung./.
Cụ thể, lượng bán điện thoại của Samsung chiếm 38% thị phần, trong khi Apple chỉ giành được 34%.
Đây chắc chắn là một tin vui đối với nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc khi họ chiếm thế thượng phong ngay trên “sân nhà” của đối thủ.
Nhà đồng sáng lập CIRP là Josh Lowitz chỉ ra rằng sở dĩ “Quả táo” lép vế hơn bởi đó là giai đoạn người tiêu dùng giữ tiền để chờ mua iPhone 5S và 5C.
Theo ông Lowitz, Apple nhiều khả năng sẽ giành lại ngôi đầu trong quý 4 nhờ tình hình bán iPhone mới rất tích cực.
Thông tin ganh đua giữa Apple và Samsung được đưa ra trong bối cảnh hai hãng này tiếp tục kéo dài những tranh cãi pháp lý tại Mỹ, khi “Quả táo” vừa nộp bổ sung đơn kiện với hy vọng cấm nhập khẩu với những mẫu smartphone mới của Samsung./.
Văn Hưng (Vietnam+)