Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và chào đón các doanh nghiệp Nigeria sang đặt hàng, tìm kiếm đối tác nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại song phương hai nước.
Ông Phạm Văn Công, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nigeria, đã khẳng định điều này tại buổi Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria, được tổ chức ngày 16/4 ở Hà Nội, trong khuôn khổ hội chợ Expo 2010.
Theo ông Công, Việt Nam luôn coi Nigeria là thị trường tiềm năng ở khu vực châu Phi, là cửa ngõ để thâm nhập các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi. Tuy nhiên, dù đã phát triển liên tục trong thời gian gần đây, quan hệ thương mại song phương giữa hai nước vẫn chưa thực tương xứng với tiềm năng của mỗi nước.
Nguyên nhân chủ yếu do thiếu thông tin, thiếu sự hiểu biết giữa các đối tác. Bởi vậy, các doanh nghiệp Việt Nam nên chủ động trong việc tìm kiếm, tiếp xúc và đàm phán với các đối tác Nigeria để khai thác thế mạnh, tiềm năng sẵn có và các cơ hội mới.
Đoàn doanh nghiệp Nigeria sang tham dự Vietnam Expo lần này gồm 17 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực may mặc, giày dép, sản phẩm nhựa, dược phẩm, thực phẩm, hàng gia dụng, điện tử và thiết bị điện và kinh doanh tổng hợp khác.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, kim ngạch buôn bán hai chiều giữa Việt Nam và Nigeria trong năm 2009 đạt hơn 100 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất siêu sang Nigeria.
Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nigeria chủ yếu là sản phẩm đồ điện-điện tử, giày dép, dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ… và nhập khẩu từ nước này hạt điều thô, hoa quả, bông, khoáng sản./.
Ông Phạm Văn Công, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nigeria, đã khẳng định điều này tại buổi Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria, được tổ chức ngày 16/4 ở Hà Nội, trong khuôn khổ hội chợ Expo 2010.
Theo ông Công, Việt Nam luôn coi Nigeria là thị trường tiềm năng ở khu vực châu Phi, là cửa ngõ để thâm nhập các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi. Tuy nhiên, dù đã phát triển liên tục trong thời gian gần đây, quan hệ thương mại song phương giữa hai nước vẫn chưa thực tương xứng với tiềm năng của mỗi nước.
Nguyên nhân chủ yếu do thiếu thông tin, thiếu sự hiểu biết giữa các đối tác. Bởi vậy, các doanh nghiệp Việt Nam nên chủ động trong việc tìm kiếm, tiếp xúc và đàm phán với các đối tác Nigeria để khai thác thế mạnh, tiềm năng sẵn có và các cơ hội mới.
Đoàn doanh nghiệp Nigeria sang tham dự Vietnam Expo lần này gồm 17 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực may mặc, giày dép, sản phẩm nhựa, dược phẩm, thực phẩm, hàng gia dụng, điện tử và thiết bị điện và kinh doanh tổng hợp khác.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, kim ngạch buôn bán hai chiều giữa Việt Nam và Nigeria trong năm 2009 đạt hơn 100 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất siêu sang Nigeria.
Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nigeria chủ yếu là sản phẩm đồ điện-điện tử, giày dép, dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ… và nhập khẩu từ nước này hạt điều thô, hoa quả, bông, khoáng sản./.
Uyên Hương (Vietnam+)