Doanh nghiệp Việt nỗ lực sáng tạo trong giai đoạn COVID-19

Nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Vietcombank đã xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như xu thế phát triển của cuộc sống.
Doanh nghiệp Việt nỗ lực sáng tạo trong giai đoạn COVID-19 ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

Vừa qua, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã công bố báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 1/2021, trong đó đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Năm 2020, với tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 2,91% so với năm 2019, Việt Nam được coi là điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á cũng như toàn thế giới trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực tới toàn cầu.

Kết quả đó có được một phần là nhờ nỗ lực đổi mới, sáng tạo không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp Việt với tinh thần học hỏi, thích ứng và đón đầu xu hướng trong thời đại công nghệ số bùng nổ.

[Vietcombank: Khẳng định thương hiệu và vị thế ngân hàng số 1]

Thực tế cho thấy, trong giai đoạn COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp Việt Nam cho thấy sự thích ứng nhanh nhạy chưa từng có trong việc phát triển các sản phẩm công nghệ số phòng chống COVID-19 và chuyển đổi cuộc sống sang trạng thái bình thường mới: từ NCOVI, Bluezone, CoMeet, tới các nền tảng học trực tuyến, tư vấn khám chữa bệnh từ xa, các nền tảng kế toán từ xa, quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ....

Cũng theo báo cáo hành vi người tiêu dùng của Nielsen vào tháng 7/2020, trong giai đoạn COVID-19, người tiêu dùng Việt Nam với sở thích mua sắm trực tuyến có xu hướng chuyển dịch sang kênh số.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 10/2020, số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đạt hơn 918,8 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 9,6 triệu tỷ đồng (tăng 123,9% về số lượng và 125,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019); số lượng giao dịch thanh toán qua Internet đạt gần 374 triệu giao dịch với giá trị đạt hơn 22,2 triệu tỷ đồng (tăng 8,3% về số lượng và 25,5% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2019).

Nhanh nhạy đón đầu xu hướng này, Vietcombank đã chú trọng đầu tư nghiên cứu từ đó xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như xu thế phát triển của cuộc sống. Từ ngày 1/2/2021, Vietcombank chính thức ra mắt 4 gói tài khoản hoàn toàn mới dành cho khách hàng cá nhân với nhiều ưu đãi vượt trội khi giao dịch thẻ và giao dịch trên ngân hàng số VCB Digibank nhằm thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng công nghệ số.

Bốn gói tài khoản mới bao gồm: VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro, VCB Advanced với tính năng đặc biệt vượt trội, dễ dàng đăng ký với nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng.

Các gói tài khoản bao gồm các dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu cho khách hàng như: Tài khoản thanh toán; ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank; thông báo thay đổi số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert); thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect 24 hoặc thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Visa.

Khi sử dụng các gói tài khoản này, khách hàng chỉ cần đóng 1 mức phí ‘trọn gói’, các phí riêng lẻ của từng dịch vụ trong gói đều được hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, Vietcombank áp dụng cơ chế phí ưu việt khi duy trì số dư trên tài khoản thanh toán đáp ứng mức yêu cầu, khách hàng sẽ không phải đóng phí duy trì gói hằng tháng.

Bên cạnh đó, khách hàng đang sử dụng dịch vụ VCB Digibank có thể dễ dàng đăng ký gói tài khoản mới ngay trên Ngân hàng số VCB Digibank. Với những khách hàng khác, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào trong hơn 600 điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc để đăng ký gói tài khoản 1 lần duy nhất.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Các gói tài khoản mới ra mắt được chúng tôi xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Chúng tôi tin tưởng và mong muốn các gói tài khoản sẽ được đông đảo khách hàng đón nhận, giúp khách hàng có trải nghiệm về sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất, giúp Vietcombank tiếp tục là sự lựa chọn ưu tiên của hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.”

Khách hàng có thể trải nghiệm 1 trong 4 gói tài khoản mới với những lựa chọn được thiết kế phù hợp với nhu cầu giao dịch ngân hàng phổ biến trong thời đại ngân hàng số. Gói VCB Eco dành cho khách hàng có nhu cầu giao dịch cơ bản với ưu đãi miễn phí chuyển khoản trong hệ thống Vietcombank. Gói VCB Plus và gói VCB Pro dành cho những khách hàng có giao dịch thường xuyên với ưu đãi miễn toàn bộ phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống qua VCB Digibank. Gói VCB Advanced phù hợp với khách hàng kinh doanh hoặc mua sắm trực tuyến khi được tích hợp thẻ ghi nợ quốc tế Visa Platinum với ưu đãi hoàn tiền 0,3% giá trị chi tiêu, tối đa lên đến 5 triệu đồng mỗi quý.

Với những tiện ích liên tục thay đổi trong lĩnh vực ngân hàng số, tin rằng khách hàng vẫn sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo cho một cuộc sống bình thường mới dù cho dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp trong giai đoạn tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục