Chiều 26/6, tại trụ sởBộ Công Thương, Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á phối hợp với Đại sứquán-Thương vụ Việt Nam tại Algeria và Cục Xúc tiến Ngoại thương Algeria tổ chức"Giao thương trực tuyến thương mại Việt Nam-Algeria" với sự tham gia của gần 40doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu các mặt hàng có lợi thế của cảhai nước.
Ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á cho biết buổigiao lưu trực tuyến này giúp doanh nghiệp Việt Nam và Algeria thúcđẩy thương mại, nhất là trong các lĩnh vực ngành hàng mà Việt Nam có thế mạnhxuất khẩu vào Algeria như gạo, càphê, hạt tiêu, giày dép các loại...
Hình thứcgiao lưu trực tuyến đang được xem là đạt hiệu quả cao, chi phí lại thấp. Đâycó thể xem là giải pháp thay thế trong bối cảnh kinh phí cho các hoạt động xúctiến thương mại bị cắt giảm mạnh.
Theo ông Đỗ Trọng Cương, Đại sứ Việt Nam tại Algeria, Algeria là nền kinh tế thứ4 châu Phi, có trữ lượng khí tự nhiên đứng thứ 7 thế giới, đứng thứ 2 về xuấtkhẩu khí tự nhiên và đứng thứ 14 về trữ lượng dầu mỏ.
Algeria là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi và là nước cóquan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam. Năm 2011, xuất khẩu của ViệtNam sang thị trường này lần đầu tiên đạt 100 triệu USD, tăng 32,5% so với năm2010. Tuy nhiên, tỷ trọng hàng xuất của Việt Nam trong tổng giá trị nhập khẩuhàng năm của Algeria còn thấp (chỉ 0,15%).
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam gồm càphê 51 triệu USD, chiếm 50% giátrị xuất khẩu, tiếp theo là gạo 19,8 triệu USD, hàng hải sản 12,1 triệu USD, hạttiêu 4,3 triệu USD, sản phẩm sắt thép 2 triệu USD...
Ngoài ra, 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu sang Algeria cũng có mức tăngmạnh, đạt 64,22 triệu USD, tăng 66,54% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó càphêchiếm 36 triệu USD, gạo 16,3 triệu USD./.
Ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á cho biết buổigiao lưu trực tuyến này giúp doanh nghiệp Việt Nam và Algeria thúcđẩy thương mại, nhất là trong các lĩnh vực ngành hàng mà Việt Nam có thế mạnhxuất khẩu vào Algeria như gạo, càphê, hạt tiêu, giày dép các loại...
Hình thứcgiao lưu trực tuyến đang được xem là đạt hiệu quả cao, chi phí lại thấp. Đâycó thể xem là giải pháp thay thế trong bối cảnh kinh phí cho các hoạt động xúctiến thương mại bị cắt giảm mạnh.
Theo ông Đỗ Trọng Cương, Đại sứ Việt Nam tại Algeria, Algeria là nền kinh tế thứ4 châu Phi, có trữ lượng khí tự nhiên đứng thứ 7 thế giới, đứng thứ 2 về xuấtkhẩu khí tự nhiên và đứng thứ 14 về trữ lượng dầu mỏ.
Algeria là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi và là nước cóquan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam. Năm 2011, xuất khẩu của ViệtNam sang thị trường này lần đầu tiên đạt 100 triệu USD, tăng 32,5% so với năm2010. Tuy nhiên, tỷ trọng hàng xuất của Việt Nam trong tổng giá trị nhập khẩuhàng năm của Algeria còn thấp (chỉ 0,15%).
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam gồm càphê 51 triệu USD, chiếm 50% giátrị xuất khẩu, tiếp theo là gạo 19,8 triệu USD, hàng hải sản 12,1 triệu USD, hạttiêu 4,3 triệu USD, sản phẩm sắt thép 2 triệu USD...
Ngoài ra, 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu sang Algeria cũng có mức tăngmạnh, đạt 64,22 triệu USD, tăng 66,54% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó càphêchiếm 36 triệu USD, gạo 16,3 triệu USD./.
Uyên Hương (TTXVN)