Doanh nghiệp Việt đầu tiên nhận giải kinh doanh sáng tạo

FPT IS là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam nhận giải Dịch vụ kinh doanh sáng tạo thuộc giải thưởng Kinh doanh sáng tạo trong ngành viễn thông toàn cầu.

Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) chiều 16/5 cho biết đã vinh dự nhận giải Dịch vụ kinh doanh sáng tạo, thuộc giải thưởng Kinh doanh sáng tạo trong ngành viễn thông toàn cầu (Global Telecoms Business - GTB Innovation Awards) với dự án “Cung cấp hệ thống tính cước thông minh, quản lý khách hàng và marketing đa dịch vụ cho Công ty Viễn thông Lào.”

Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam giành chiến thắng tại giải thưởng này.

GTB Innovation Awards là giải thưởng thường niên ra đời năm 2007, nhằm tôn vinh những dự án mang tính sáng tạo và đột phá trong lĩnh vực viễn thông toàn cầu. GTB Innovation Awards 2014 được chia làm 5 hạng mục trao giải, bao gồm: Hạ tầng mạng cố định; Dịch vụ đại lý; Hạ tầng mạng không dây; Dịch vụ kinh doanh sáng tạo; Dịch vụ Chăm sóc khách hàng.

Dự án Cung cấp hệ thống tính cước thông minh, quản lý khách hàng và marketing đa dịch vụ được Công ty Viễn thông Lào chính thức trao cho FPT IS và đối tác Lognet Systems triển khai ngày 12/9/2013. Phần mềm của dự án được các kỹ sư FPT IS xây dựng và phát triển từ năm 1999 và hiện đang được sử dụng hiệu quả tại nhiều nhà mạng của Việt Nam và các nước khác.

Tính đến nay, giải pháp này đã mang về cho FPT IS doanh thu gần 14 triệu USD từ thị trường quốc tế, chiếm gần 40% tổng doanh thu phần mềm viễn thông trên tất cả các thị trường của công ty.

Ông Lê Anh Tuấn, Tổng Giám đốc FPT IS Global (Đơn vị Phát triển Thương mại Toàn cầu của FPT IS) cho biết: “Giải thưởng này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược đẩy mạnh kinh doanh tại thị trường toàn cầu của FPT. Đây là sự khẳng định năng lực sáng tạo, trình độ công nghệ của các kỹ sư FPT, đồng thời cổ vũ chúng tôi đem sản phẩm ‘Made by FPT’ ra toàn cầu.”

Toàn cầu hóa được xác định là hướng đi chủ lực của FPT IS. Trong đó, doanh số từ thị trường nước ngoài đến năm 2018 của FPT IS kỳ vọng ước đạt 200 triệu USD với các thị trường trọng tâm, như: Mỹ, Nhật Bản, thị trường Châu Âu, Singapore, Lào, Myanmar, Campuchia…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục