Tập đoàn hàng không lớn nhất của Nhật Bản ANA Holdings Inc. và nhiều công ty khác đang xem xét cung cấp các chuyến du lịch (tour) sang trọng cho du khách nước ngoài giàu có chi tiêu nhiều đến Nhật Bản.
Với mục tiêu tạo ra các doanh nghiệp mới thông qua động thái hướng tới sự hồi sinh của thế giới và khu vực sau COVID-19, các doanh nghiệp trên đang thảo luận về việc cung cấp các tour du lịch cho phép người tham gia đi khắp Nhật Bản trong hơn một tuần bằng máy bay tư nhân, với các điểm đến tham quan về các chủ đề như lịch sử, thiên nhiên và văn hóa.
[Nhật Bản mở cửa du lịch lần đầu tiên sau hơn 2 năm chống dịch COVID-19]
Những kế hoạch trên đang được cân nhắc bởi doanh nghiệp liên minh của ANA Holdings, Nippon Travel Agency, công ty bán thiết bị ngoài trời Snow Peak, thành phố Tajimi ở tỉnh Gifu và Hội đồng du lịch trong nước và phục hồi khu vực, nơi nghiên cứu kinh doanh nhắm đến những người giàu có.
Các tour tham quan thử nghiệm đã được khởi động vào tháng Tư, cũng với đó là sự hợp tác của các công ty xuất bản và trường đại học.
Các bên liên quan có kế hoạch chọn khoảng 10 điểm đến từ khắp Nhật Bản cho các chuyến đi sang trọng vào cuối năm và cung cấp các chuyến du lịch vào đầu năm sau.
Mục tiêu khách hàng chính của các tour hạng sang là những người được gọi là những cá nhân có giá trị ròng cực cao với mỗi người có tài sản tài chính ít nhất 50 triệu USD (6,7 tỷ yen). Ước tính có khoảng 210.000 khách hàng thuộc hạng sang này trên thế giới.
Mỗi tour du lịch hạng sang dự kiến có giá khoảng 5 triệu yen/người.
Nếu những người giàu có từ khắp nơi trên thế giới đến thăm các địa điểm trên khắp Nhật Bản, điều đó có thể giúp các nền kinh tế khu vực phục hồi sau những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra./.