Đồ thời trang, mỹ phẩm chiếm lĩnh thị trường online

Thống kê của bizweb cho thấy, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều công ty nhỏ, cửa hàng online vẫn có một năm tăng trưởng khá. 

Thống kê trên 3.500 khách hàng thuộc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng trên hệ thống của Bizweb được công bố vào chiều 17/12/2013 cho thấy, nhóm ngành thời trang-mỹ phẩm đạt doanh số tăng hơn 60% so năm 2012.

Đứng ở vị trí kế tiếp là đồ điện tử, máy tính công nghệ tăng hơn 52%, đồ trẻ em tăng 50%...

Ngoài ra, những lĩnh vực kinh doanh có xu hướng đăng tải trên mạng Internet tăng trong năm 2013 là: Dụng cụ thể thao (78%), nhà hàng quán ăn (71%), đồ thủ công mỹ nghệ (86%), sách và văn phòng phẩm (83%), máy tính, công nghệ, thời trang, mỹ phẩm, du lịch, máy móc thiết bị công nghiệp giữ mức tăng trưởng 50-60%.

Ông Trần Trọng Tuyến, giám đốc Bizweb cho rằng, năm 2013 dù kinh tế còn khó khăn, song nhiều công ty vừa và nhỏ, shop, cá nhân kinh doanh online vẫn tăng trưởng ở mức khá nhờ chuyển mình vào môi trường thương mại điện tử.

“Năm 2014 và 2015, quy mô của thị trường thương mại điện tử sẽ lớn ít nhất gấp 2 lần hiện nay (ước tính 1,3 tỷ USD). Xu thế phổ biến của các dịch vụ điện toán đám mây sẽ rất phát triển và đặc biệt là thương mại điện tử trên thiết bị di động,” ông Tuyến nhận định.

Bizweb giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây. Sản phẩm này  vừa đạt giải ba nhóm sản phẩm Công nghệ thông tin thành công thuộc Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục