Ngày 12/9, Liên minh các nhà sản xuất và cung cấp thịt châu Âu đã giới thiệu chiến dịch “Truyền thống, chất lượng và hương vị châu Âu” tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm quảng bá các sản phẩm thịt lợn, thịt bò và thúc đẩy quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong ngành công nghiệp thịt.
Bà Agnieszka Rozanska, Giám đốc các dự án quốc tế của Tổ chức các nhà sản xuất thịt châu Âu (UPEMI), cho biết chiến dịch “Truyền thống, chất lượng và hương vị châu Âu” là chương trình nhằm phổ biến kiến thức về chất lượng, công nghệ sản xuất thịt và khả năng nhập khẩu sang các thị trường, có tính đến những quy định ràng buộc nhất định trong khu vực.
Chiến dịch cũng hướng đến đối tác là các nhà phân phối, nhà bán buôn, nhập khẩu; những đơn vị sản xuất, nhà máy chế biến địa phương và được triển khai tại ba thị trường gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.
Chiến dịch sẽ thực hiện nhiều chương trình quảng bá đặc sắc thông qua những ấn phẩm, tài liệu, hội chợ… góp phần cung cấp thông tin thiết thực về quy trình sản xuất thịt châu Âu, giấy chứng nhận, tiêu chuẩn sản xuất để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Với thông điệp “Truyền thống, chất lượng và hương vị châu Âu” của chiến dịch, các doanh nghiệp châu Âu mong muốn tăng khả năng kết hợp các loại sản phẩm thịt chất lượng cao nhập khẩu từ Liên minh châu Âu và ẩm thực truyền thống địa phương, những giá trị của thịt châu Âu sẽ giúp làm phong phú thêm hương vị món ăn Việt Nam.
Các sản phẩm thịt châu Âu có lợi thế cạnh tranh cao và thu hút người tiêu dùng về chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Tuy nhiên theo một số doanh nghiệp châu Âu, để thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam thì cần tăng cường gắn kết giao thương giữa hai bên, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, tạo cơ hội thúc đẩy mối quan hệ trực tiếp cho các doanh nghiệp./.
Bà Agnieszka Rozanska, Giám đốc các dự án quốc tế của Tổ chức các nhà sản xuất thịt châu Âu (UPEMI), cho biết chiến dịch “Truyền thống, chất lượng và hương vị châu Âu” là chương trình nhằm phổ biến kiến thức về chất lượng, công nghệ sản xuất thịt và khả năng nhập khẩu sang các thị trường, có tính đến những quy định ràng buộc nhất định trong khu vực.
Chiến dịch cũng hướng đến đối tác là các nhà phân phối, nhà bán buôn, nhập khẩu; những đơn vị sản xuất, nhà máy chế biến địa phương và được triển khai tại ba thị trường gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.
Chiến dịch sẽ thực hiện nhiều chương trình quảng bá đặc sắc thông qua những ấn phẩm, tài liệu, hội chợ… góp phần cung cấp thông tin thiết thực về quy trình sản xuất thịt châu Âu, giấy chứng nhận, tiêu chuẩn sản xuất để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Với thông điệp “Truyền thống, chất lượng và hương vị châu Âu” của chiến dịch, các doanh nghiệp châu Âu mong muốn tăng khả năng kết hợp các loại sản phẩm thịt chất lượng cao nhập khẩu từ Liên minh châu Âu và ẩm thực truyền thống địa phương, những giá trị của thịt châu Âu sẽ giúp làm phong phú thêm hương vị món ăn Việt Nam.
Các sản phẩm thịt châu Âu có lợi thế cạnh tranh cao và thu hút người tiêu dùng về chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Tuy nhiên theo một số doanh nghiệp châu Âu, để thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam thì cần tăng cường gắn kết giao thương giữa hai bên, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, tạo cơ hội thúc đẩy mối quan hệ trực tiếp cho các doanh nghiệp./.
Mỹ Phương (TTXVN)