Tờ Wall Street Journal đưa tin hãng Walt Disney Co. đã cắt giảm mạnh ngân sách dành cho quảng cáo trên Facebook và ứng dụng hình ảnh Instagram (thuộc Facebook).
Đây là cú sốc mới nhất đối với Facebook, vốn đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay quảng cáo ngày càng tăng về những chính sách và hành động của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đối với những phát ngôn gây thù hận trên nền tảng của mình.
Tờ Wall Street Journal, dẫn một nguồn tin giấu tên, cho hay vẫn chưa biết thời gian khi nào Disney sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram.
Theo công ty nghiên cứu Pathmatics Inc, Disney là nhà chạy quảng cáo lớn nhất của Facebook trong nửa đầu năm 2020. Disney đã cùng với hàng trăm công ty khác đã tạm dừng chi tiền chạy quảng cáo trên Facebook.
Báo cáo trên cũng không nêu rõ liệu Disney có chính thức tham gia làn sóng tẩy chay quảng cáo hay không.
[Phong trào #StopHateForProfit đẩy mạnh tẩy chay Facebook]
Một số công ty, như Starbucks, đang rút lại quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội do những phát ngôn thù địch và những quan ngại khác, nhưng chưa chính thức tham gia chiến dịch #StopHateforProfit (Ngừng kiếm lời dựa trên sự thù hận).
Đại diện của Disney không phản hồi về thông tin trên.
Tình trạng kinh tế giảm sút do dịch COVID-19 cũng đã khiến nhiều công ty cắt giảm ngân sách cho quảng cáo.
Facebook cho biết mạng xã hội này không bình luận về các nhà quảng cáo cá nhân.
Trong một thông báo gửi qua mail hôm 19/7, Facebook cho biết họ đầu tư hàng tỷ USD mỗi năm để giữ cho cộng đồng trên mạng được an toàn và liên tục phối hợp với các chuyên gia bên ngoài để đánh giá và cập nhật các chính sách./.