Cả Discovery Communications và ESPN đều đang triển khai các mạng lưới truyền hình 3D ở Mỹ với hy vọng đưa công nghệ này từ rạp chiếu bóng vào phòng khách.
Các thông báo này xuất hiện ngày 6/1 trước thềm Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng khai mạc vào ngày 7/1 tại Las Vegas, nơi truyền hình 3D được trông đợi là một trong những chủ đề lớn.
Discovery cho biết đang thành lập một công ty liên doanh với Sony và IMAX để cung cấp dịch vụ này.
Đây sẽ là một kênh truyền hình chuyên dụng , phát sóng liên tục 24 giờ đồng hồ các bộ phim, chương trình về thế giới tự nhiên và những nội dung khác phù hợp với 3D.
Về phần mình, ESPN khẳng định sẽ trình chiếu ít nhất 85 sự kiện thể thao trong năm nay trên kênh ESPN 3D mới của mình, bắt đầu bằng trận đấu khai mạc World Cup 2010 vào ngày 11/6 giữa Nam Phi và Mexico và 25 trận đấu World Cup khác.
Kênh này cho biết đã thử nghiệm dịch vụ truyền hình 3D trong 2 năm qua./.
Các thông báo này xuất hiện ngày 6/1 trước thềm Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng khai mạc vào ngày 7/1 tại Las Vegas, nơi truyền hình 3D được trông đợi là một trong những chủ đề lớn.
Discovery cho biết đang thành lập một công ty liên doanh với Sony và IMAX để cung cấp dịch vụ này.
Đây sẽ là một kênh truyền hình chuyên dụng , phát sóng liên tục 24 giờ đồng hồ các bộ phim, chương trình về thế giới tự nhiên và những nội dung khác phù hợp với 3D.
Về phần mình, ESPN khẳng định sẽ trình chiếu ít nhất 85 sự kiện thể thao trong năm nay trên kênh ESPN 3D mới của mình, bắt đầu bằng trận đấu khai mạc World Cup 2010 vào ngày 11/6 giữa Nam Phi và Mexico và 25 trận đấu World Cup khác.
Kênh này cho biết đã thử nghiệm dịch vụ truyền hình 3D trong 2 năm qua./.
Huy Lê (Vietnam+)