Điều tra nguyên nhân vụ xe điện đâm tử vong cháu bé 5 tuổi ở Sa Pa

Ngoài việc trích xuất camera của các hộ dân gần hiện trường xảy ra vụ xe điện đâm cháu bé 5 tuổi, Công an thị xã Sa Pa cũng đã lấy bọ điều khiển của xe điện để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Điều tra nguyên nhân vụ xe điện đâm tử vong cháu bé 5 tuổi ở Sa Pa ảnh 1Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh cắt từ clip)

Tối 1/9, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa thông tin lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo lực lượng công an lập hồ sơ, truy xuất camera để điều tra nguyên nhân vụ xe điện đâm một cháu bé 5 tuổi tử vong trên địa bàn vào tối 31/8.

Theo ông Vương Trinh Quốc, nếu xe điện chạy quá tốc độ quy định và vi phạm các quy định về an toàn giao thông, lái xe điện có thể bị xử lý hình sự vì hành vi gây tai nạn chết người.

Hiện nay, ngoài việc trích xuất camera của các hộ dân gần hiện trường xảy ra tai nạn, Công an thị xã Sa Pa cũng đã lấy bọ điều khiển của xe điện để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện có gần 200 xe điện du lịch được phép hoạt động theo dự án thí điểm của Sở Giao thông-Xây dựng tỉnh Lào Cai, đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai phê duyệt từ năm 2020.

[Nhiều bất cập tại Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa cần sớm giải quyết]

Tuy nhiên, hoạt động của xe điện thí điểm tại Sa Pa đang có nhiều vấn đề gây bức xúc trong nhân dân địa phương, khách du lịch và đã được một số phương tiện truyền thông đại chúng phản ánh.

Trong thời gian qua, Công an thị xã Sa Pa đã xử phạt nhiều trường hợp lái xe vi phạm về tốc độ, luồng tuyến hoạt động và lái xe có nồng độ cồn cao gấp nhiều lần cho phép.

Theo số liệu của ngành công an, trong 7 tháng năm 2022, lực lượng công an thị xã Sa Pa đã xử lý 50 trường hợp đỗ xe sai quy định, gây cản trở giao thông. Theo quy định, xe điện phải được lắp camera giám sát hành trình, lái xe phải có đồng phục và biển tên của hãng... Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chấp hành những quy định này.

Để chấn chỉnh hoạt động của các xe điện du lịch trên địa bàn, thị xã Sa Pa đã có văn bản gửi Sở Giao thông-Xây dựng tỉnh Lào Cai đề nghị chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với cơ quan chức năng thị xã Sa Pa tăng cường tuần tra, giám sát phương tiện xe điện về chạy đúng luồng tuyến, phạm vi hoạt động; về việc đăng ký số hiệu, mã QR-Code… để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, thị xã Sa Pa cũng đã chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm của xe điện, đặc biệt là trên các tuyến đường xe điện chạy nhưng chưa đăng ký luồng, tuyến, đi ngược chiều, dừng đỗ sai quy định…/.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.