Điều gì giúp các doanh nghiệp "sống sót" và lớn mạnh trong bối cảnh “TUNA?”

VP of Growth SEA tại Insider chia sẻ: "Dữ liệu là dầu mỏ mới của thế giới kỹ thuật số. Nếu bạn biết cách khai thác, nó sẽ đưa bạn đến những thành công không tưởng."

Mr. Hải Lê - OmniChannel Director của YODY và Mr. Jack Nguyễn - VP of Growth SEA tại Insider.
Mr. Hải Lê - OmniChannel Director của YODY và Mr. Jack Nguyễn - VP of Growth SEA tại Insider.

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động như hiện nay, điều gì có thể khiến các doanh nghiệp "sống sót" và thậm chí "lớn mạnh" hơn? Câu trả lời nghe có vẻ đơn giản nhưng lại phức tạp không kém: Hiểu được hành vi khách hàng.

Tại sự kiện Magenest x Insider UPLIFT Consumer Insights 2024, các chuyên gia hàng đầu đã cung cấp công thức tối ưu hóa hành vi tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh TUNA - nơi mà mọi thứ đều Turbulent (bão tố), Uncertain (không chắc chắn), Novel (mới lạ) và Ambiguous (mập mờ).

Và không, TUNA không chỉ là một món cá hấp dẫn.

Sự kiện này không chỉ là một buổi chia sẻ kiến thức mà còn là nơi các nhà quản lý bán lẻ, thương mại điện tử và marketing hội tụ để khám phá cách tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Nếu bạn đang đau đầu với việc làm sao để giữ chân khách hàng trong thời đại công nghệ số, thì đây chắc chắn là nơi bạn cần đến.

Ba chuyên gia đã làm nóng bầu không khí sự kiện bằng những chia sẻ đậm chất thực tiễn và không kém phần thú vị:

Mr. Hải Lê, OmniChannel Director của YODY, đã mang đến câu chuyện thành công không chỉ nhờ chiến lược bán lẻ đa kênh mà còn nhờ sự nhạy bén trong việc lựa chọn đối tác.

Mr. Jack Nguyễn, VP of Growth SEA tại Insider, đã nói về việc dùng dữ liệu và tự động hóa để nắm bắt khách hàng. Dữ liệu không phải là những dòng số vô nghĩa, mà là "thỏi nam châm" hút lấy khách hàng khi bạn biết cách sử dụng nó.

Mr. Hậu Phạm, CEO của Magenest, mang đến những giải pháp công nghệ để giúp doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ bất định.

YODY: Thành công từ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và trải nghiệm

Giữa muôn vàn thách thức, YODY đã lựa chọn con đường phát triển dựa trên lòng tin và sự hiểu biết về khách hàng. “Khách hàng ở đâu, YODY ở đó” là tôn chỉ mà Mr. Hải Lê nhấn mạnh.

Để hiện thực hóa điều này, YODY đã tận dụng sức mạnh của CDxP (Customer Data & Experience Platform) từ Insider, giúp thu thập và phân tích mọi dữ liệu từ nhiều điểm chạm khác nhau, từ cửa hàng vật lý đến kênh trực tuyến.

Với chiến lược thông minh này, chỉ trong vòng sáu tháng, YODY đã giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Những thông báo đẩy và cá nhân hóa trải nghiệm giúp thương hiệu không chỉ giữ chân khách hàng mà còn tạo nên những kết nối sâu sắc hơn.

Đối với YODY, việc chọn đúng đối tác như Insider không chỉ là việc chọn một nhà cung cấp giải pháp, mà là chọn người đồng hành trong hành trình dài hạn, một nhà cố vấn đáng tin cậy luôn sẵn sàng đón đầu xu hướng, giúp thương hiệu phát triển từ trong nước đến quốc tế.

Insider: Dữ liệu là sức mạnh-Cá nhân hóa là chìa khóa

Mr. Jack Nguyễn không ngần ngại chia sẻ rằng: "Dữ liệu là dầu mỏ mới của thế giới kỹ thuật số." Nếu bạn biết cách "khai thác", nó sẽ đưa bạn đến những thành công không tưởng.

Nhờ CDxP (Customer Data & Experience Platform), Insider đã giúp nhiều doanh nghiệp như ACB, Generali, và Shinhan Bank cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, và case study, kết quả thực sự đáng kinh ngạc.

Nhờ sự hợp tác với Insider và việc áp dụng nền tảng CDxP, ACB đã: Tối ưu hóa hành trình khách hàng, từ thu hút, kích hoạt, đến tăng trưởng doanh thu và giữ chân khách hàng. Cá nhân hóa trải nghiệm với những thông điệp đúng thời điểm và phù hợp với từng đối tượng, từ đó đạt được kết quả kinh doanh vượt trội.

Hợp tác với Insider đã giúp Generali: Tăng CTR và tỷ lệ thu thập lead ở nhiều giai đoạn của hành trình khách hàng. Giữ chân khách hàng tốt hơn thông qua thông báo đẩy và email chăm sóc cá nhân hóa. Tối ưu hóa các điểm chạm trên trang web để tăng khả năng tương tác và chuyển đổi khách hàng.

Thông qua chiến lược gamification, Shinhan Bank không chỉ tăng tỷ lệ đăng nhập mà còn kích thích tỷ lệ nạp tiền từ khách hàng VIP. Ai mà không thích chơi game và thắng lớn, phải không nào?

Việc áp dụng CDxP x Gamification từ Insider đã giúp Shinhan Bank cải thiện đáng kể hành trình khách hàng và đạt được kết quả kinh doanh tích cực.

Magenest: Kết nối công nghệ để phục vụ khách hàng tốt hơn

Mr. Hậu Phạm, CEO của Magenest, chia sẻ rằng: "Công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển, mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về từng bước đi của khách hàng."

Magenest đã giúp các thương hiệu như Guardian Cosmetics và Abbott tạo nên hệ sinh thái đa kênh, thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả nhất.

insider 2.jpg
Mr. Hậu Phạm - CEO của Magenest.

Case study Guardian Cosmetics: Giải pháp tối ưu hóa thương mại điện tử và quản lý khách hàng trung thành thông qua các bước sau:

Nâng cấp và di chuyển hệ thống eCommerce từ Haravan cũ sang nền tảng mới, cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng.

Tích hợp CDP (Customer Data Platform) để thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh khác nhau.

Quản lý dữ liệu tương tác và loyalty từ ứng dụng di động của khách hàng, giúp tối ưu hóa hành trình mua sắm và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Vận hành omnichannel với sự kết nối giữa eCommerce và hệ thống ToPOS, giúp quản lý dữ liệu bán hàng từ các kênh trực tuyến và cửa hàng vật lý.

Case study Abbott để xây dựng một hệ thống eCommerce đa kênh, bao gồm các thành phần chính sau:

Abbott's eCom: Xây dựng trên nền tảng Adobe Commerce, tích hợp chặt chẽ với ERP Odoo để quản lý tất cả các giao dịch và dữ liệu khách hàng.

Mini App Zalo và Livestream trên Facebook: Triển khai mini app cho các đại lý thông qua Zalo và livestream bán hàng qua Facebook, mở rộng kênh bán hàng trực tiếp đến khách hàng.

eCom Đại lý: Sử dụng nền tảng Magento để quản lý thương mại điện tử cho các đại lý của Abbott.

POS và TTS Đại lý: Các đại lý bán lẻ và hệ thống bán hàng POS được đồng bộ hóa với ERP, cho phép quản lý membership, điểm thưởng, và dữ liệu khách hàng xuyên suốt giữa các kênh.

Sự kiện Magenest x Insider UPLIFT Consumer Insights 2024 không chỉ đơn thuần là những bài thuyết trình, mà còn là nơi khơi dậy cảm hứng và mang lại giải pháp thực tiễn cho doanh nghiệp trong bối cảnh TUNA.

Với Insider và Magenest, các doanh nghiệp sẽ không còn phải đối mặt với những thách thức thị trường một mình.

Thay vào đó, họ có thể dùng dữ liệu để "đọc vị" khách hàng và công nghệ để đưa ra những quyết định thông minh, tất cả đều vì một tương lai phát triển bền vững và đầy triển vọng.

Vậy thì, năm 2024 đang sắp kết thúc và năm 2025 đang ở ngay trước mắt. Bạn đã sẵn sàng cùng Insider và Magenest chinh phục những thử thách mới chưa?

Nếu chưa, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ luôn bên cạnh bạn, cùng bạn đối mặt với mọi cơn bão TUNA. Liên hệ với đội ngũ Insider tại https://useinsider.com/

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục