Điện lực miền Trung phấn đấu khôi phục cấp điện sau bão trong ngày mai

Tính đến 11 giờ ngày 28/9, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đã khôi phục cấp điện trở lại cho khoảng 34% trong tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 4-Noru.
Đội xung kích công ty Dịch vụ điện lực miền Trung lên đường hỗ trợ các điện lực vùng tâm bão trong sáng 28/9. (Ảnh: evn)

Theo ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung, bão Noru đổ bộ vào đất liền từ đêm 27/9, làm mất điện hơn 1,5 triệu khách hàng trong toàn EVNCPC, chiếm khoảng 32% tổng số khách hàng của đơn vị này. Một số huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), A Lưới, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) mất điện toàn bộ.

Tới 7 giờ ngày 28/9, công suất phụ tải không cung cấp điện được tại các Công ty Điện lực là 673,1MW, chiếm 22,82% phụ tải toàn Tổng Công ty (2.950MW).

Dù vậy, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo trước bão, làm tốt việc phát quang hành lang tuyến, giảm thiểu việc cây cối ngã đổ vào đường dây, do đó lưới điện không bị thiệt hại nhiều.

[EVN khẩn trương khắc phục các sự cố điện do ảnh hưởng bão số 4]

Cũng theo ông Cư, ngay sau khi bão tan, EVNCPC đã tổ chức kiểm tra tình hình sự cố và triển khai phương án khắc phục với “4 tại chỗ.” Tổng Công ty đã điều động các đội xung kích từ các đơn vị điện lực ít chịu ảnh hưởng của bão Noru, tới hỗ trợ các điện lực vùng tâm bão.

Tính đến 11 giờ ngày 28/9, toàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã khôi phục cấp điện trở lại cho khoảng 34% trong tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão (hơn 1,68 triệu khách hàng bị mất điện). Tại khu vực tỉnh Phú Yên và Đắk Nông, EVNCPC đã khôi phục cấp điện 100% khách hàng.

“EVNCPC và các đơn vị đang tiếp tục triển khai công tác kiểm tra các hiện trường, xử lý sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng, dự kiến hoàn thành trong hai ngày 28-29/9,” ông Ngô Tấn Cư cho hay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục