Với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất cho các khách hàng bị ảnh hưởng do cơn bão số 9, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã cử hàng trăm cán bộ công nhân để hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Trung khắc phục các sự cố điện do bão gây ra, đặc biệt là tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng nề.
Các cán bộ, công nhân hỗ trợ đến từ các Công ty Điện lực Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng.
Sự tiếp ứng, hỗ trợ kịp thời từ Tổng công ty Điện lực miền Nam góp phần khôi phục điện nhanh chóng cho nhân dân tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
[Điện lực miền Trung đã cấp điện trở lại cho gần 47.000 khách hàng]
Các đội xung kích từ các Công ty Điện lực thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Trung bị ảnh hưởng nhẹ hơn cũng đã tới hỗ trợ tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng.
Bên cạnh việc chủ động kịp thời hỗ trợ giữa các đơn vị trong ngành điện, các đơn vị cũng đã tích cực hỗ trợ chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão trong khả năng điều kiện.
Công ty Thủy điện Sông Tranh đã bố trí cano cao tốc di chuyển qua lòng hồ thủy điện, Công ty Điện lực Quảng Nam kịp thời tăng cường máy phát điện tại hiện trường để phục vụ tìm kiếm những người mất tích tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Theo EVN, đến thời điểm 9 giờ ngày 30/10, các tỉnh, thành miền Trung chỉ còn khoảng 15% khách hàng mất điện, riêng ở Quảng Nam và Quảng Ngãi vẫn còn khoảng 70%.
Với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất có thể, các phụ tải quan trọng, các trung tâm huyện thị ở tất cả các địa phương đã được khôi phục trong ngày 29/10; EVN phấn đấu các khu vực khác còn lại đến hết ngày 31/10 sẽ cơ bản được cấp điện trở lại.
Việc vận hành các hồ thủy điện đến sáng 30/10, lưu lượng nước về các hồ thủy điện có xu hướng giảm nhanh, tuy nhiên các đơn vị vẫn đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ với hoàn lưu cơn bão số 9 được dự báo vẫn gây mưa lớn ở một số khu vực./.