Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí kỹ thuật số (DELF) 2022 của Cyberport diễn ra trong 3 ngày(26-28/8) tại Hồng Kông

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Lễ khai mạc sự kiện chính thường niên của Cyberport, Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số (Digital Entertainment Leadership Forum – DELF) đã diễn ra tại Cyberport ngày 26/8 vừa qua, với sự tham gia của Giáo sư Sun Dong, Bộ trưởng Bộ Đổi […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Lễ khai mạc sự kiện chính thường niên của Cyberport, Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số (Digital Entertainment Leadership Forum – DELF) đã diễn ra tại Cyberport ngày 26/8 vừa qua, với sự tham gia của Giáo sư Sun Dong, Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Công nghệ và Công nghiệp của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông và ông Simon Chan, Chủ tịch của Cyberport với tư cách là các khách mời danh dự.

Với chủ đề “Transcending Entertainment Beyond Reality and Virtuality” (tạm dịch: “Giải trí vượt qua cả thực tế và ảo”), diễn đàn kéo dài 3 ngày này quy tụ hơn 50 diễn giả Hồng Kông và quốc tế để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về ngành, đồng thời đi sâu vào các xu hướng tương lai của vũ trụ ảo (metaverse) trong các lĩnh vực giải trí, nghệ thuật và thể thao. Lần đầu tiên, DELF cũng giới thiệu một đấu trường metaverse trên nền tảng metaverse Decentraland, để mang đến cho công chúng trải nghiệm nhập vai.

Hơn 10 giải đấu thể thao điện tử (Esports) và các trận đấu biểu diễn, cũng như hơn 30 trải nghiệm trò chơi bao gồm metaverse, công nghệ nghệ thuật (ArtTech) và công nghệ thể thao (SportsTech) được giới thiệu để mang đến trải nghiệm giải trí kỹ thuật số thú vị, sáng tạo và nhập vai. Trải nghiệm công nghệ và hội thảo ứng dụng trong các ngành, lĩnh vực khác nhau cũng được mở rộng rãi mọi người để tham gia.

Trong bài phát biểu chào mừng của mình, ông Simon Chan, Chủ tịch của Cyberport nêu rõ: “Vũ trụ ảo (metaverse) đang mở ra những chân trời mới đầy thú vị, cho phép mọi người giao tiếp và gắn kết với thế giới theo những cách hoàn toàn mới, đồng thời tạo ra những con đường mới cho các ngành, lĩnh vực chuyển đổi mô hình kinh doanh và chuỗi giá trị. Cyberport đã tiếp tục hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (start-up) và doanh nhân tận dụng các cơ hội mới trong metaverse cho các lĩnh vực như giải trí kỹ thuật số và thể thao điện tử, giáo dục và nghệ thuật. Ý tưởng sáng tạo của họ sẽ làm gương cho mọi thứ từ nội dung và thiết kế đến tương tác xã hội và mở rộng kinh doanh. Cyberport và cộng đồng khởi nghiệp của chúng tôi mong muốn được chung tay với các đối tác và các bên liên quan để đưa những khám phá đổi mới của chúng tôi vượt ra ngoài giới hạn của thực tế và ảo”.

Tiếp đến Giáo sư Sun Dong, Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Công nghệ và Công nghiệp của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông phát biểu: “Cùng với đó, Cyberport đã cam kết hỗ trợ giải trí kỹ thuật số và thể thao điện tử như một trong ba cụm của mình. Tất cả chúng ta đã chứng kiến ​​một số phát triển thú vị trong những năm gần đây: kỳ lân (unicorn: start-up có giá trị vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên) chơi game đầu tiên ở Hồng Kông và thể thao điện tử trở thành môn thể thao huy chương trong Đại hội Thể thao châu Á tại Hàng Châu vào năm tới. Số hóa là tất yếu trong việc thúc đẩy nền kinh tế của chúng ta theo hướng phát triển chất lượng cao. Với sự hỗ trợ vững chắc của Chính phủ Trung Quốc trong Kế hoạch 5 năm Quốc gia lần thứ 14 và sự hỗ trợ đáng khích lệ của Chủ tịch Tập Cận BÌnh trong chuyến thăm Hồng Kông gần đây đối với sự phát triển công nghệ thông tin và truyền thông của Hồng Kông, Chính phủ Trung Quốc sẽ nỗ lực đẩy mạnh nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế kỹ thuật số ở Hồng Kông”.

Chào đón những triển vọng mới do sự phát triển của Web 3.0 mang lại, DELF được tổ chức theo phương thức kết hợp giữa sự tham gia trực tuyến và trực tiếp. Diễn đàn chính đã mời hơn 50 nhà lãnh đạo ngành đáng kính đến từ các công ty công nghệ quốc tế và địa phương nổi tiếng, bao gồm Animoca Brands, Meta, Autodesk, Accenture, Epic Games, The Sandbox… để xem xét các chiến lược nhằm tích hợp thực sự giữa giải trí kỹ thuật số và cuộc sống hàng ngày và mổ xẻ các chủ đề nóng hổi như Non-Fungible Token: NFT (Tài sản không thể thay thé), Move-to-Earn (Chuyển dịch để kiếm tiền), thương hiệu trong metaverse, ArtTech và Esports. Điều này cung cấp một cái nhìn tổng quan, toàn diện về hệ sinh thái giải trí kỹ thuật số thế hệ tiếp theo, hướng dẫn những người thực hành trong ngành khám phá metaverse vô hạn và vô tận cũng như mở ra vô số cơ hội trong đó.

Năm nay DELF được bổ sung thêm các yếu tố nghệ thuật và thể thao. Khu Trải nghiệm có EXPOVERSE, trải nghiệm tham quan phòng trưng bày nghệ thuật thực tế ảo (VR), Hang động kỹ thuật số bao gồm 8.200 đèn LED, Vũ trụ lượng tử (Quantum Universe) là một phép chiếu tương tác dẫn người tham gia vào thế giới trừu tượng của không gian và trải nghiệm nghệ thuật nhập vai InkCube 3D. Những tác phẩm sắp đặt nghệ thuật mở rộng tầm mắt này được thể hiện trên Instagram, giúp bạn có những giây phút thư giãn trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố hiện đại. Hơn nữa, Lễ hội Lập bản đồ chiếu ở Hồng Kông lần thứ 5, một sự kiện ArtTech hàng năm trong lĩnh vực giáo dục STEM, sẽ trưng bày, giới thiệu tác phẩm của học sinh tiểu học và trung học từ 8 trường đến công chúng tại Cyberport 3.

Khu Trải nghiệm cũng có các gian hàng liên quan đến thể thao, từ Dustland Rider, trò chơi blockchain thể dục kiếm tiền đầu tiên trên thế giới, đến các công nghệ khác nhau được thiết kế để rèn luyện thể thao trong bóng rổ, quần vợt, bắn súng và đua xe hơi… Với Dribble Tracker – huấn luyện viên thể thao trí tuệ nhân tạo (AI) của V360, phân tích thời gian thực cho các giải đấu quần vợt thế hệ tiếp theo và đào tạo bằng mắt3, VAR BOX là một bộ sưu tập thú vị gồm các trò chơi bắn súng trong môi trường thực tế ảo (VR), cũng như quyền anh điện tử hoặc đua xe đạp điện tử các bài tập được kích hoạt bởi cảm biến chuyển động, những mô phỏng SportsTech (công nghệ thể thao) này sẽ thu hút khách tham quan với những trải nghiệm giác quan hoàn toàn mới phát sinh từ sự tích hợp của công nghệ và giải trí kỹ thuật số.

DELF đã một lần nữa mời sinh viên và các tuyển thủ Esports chuyên nghiệp tham gia các trận đấu và giải đấu tuyển chọn trong năm nay. Các cuộc thi trong ngày đầu tiên bao gồm Giải đấu lựa chọn E-Dodgeball ở Hồng Kông, Giải vô địch trẻ RoboMaster 2022 (Hồng Kông), Giải đấu Đại học Yesports x Giải đấu Master Duel (Đông Nam Á), Giải đua xe thiết bị bay không người lái (drone) cho trẻ em HKDSA 2022, FIFAe Showmatch của Đội đại diện HK eFootball và Trận đấu biểu diễn Đua drone FPV ảo sẽ được đồng thời truyền hình trực tiếp và trực tuyến. Những người đam mê thể thao điện tử sẽ thấy những sự kiện này là không thể bỏ qua.

Hoạt động nổi bật vào ngày 27/8 là Hội nghị APRU MetaGame 2022 do Hiệp hội Các trường đại học Vành đai Thái Bình Dương (the Association of Pacific Rim Universities – APRU) tổ chức, bao gồm các cuộc thảo luận chính sách về việc xây dựng một hệ sinh thái thể thao điện tử toàn diện và học tập thế hệ tiếp theo. Đã có các giải đấu Esports hấp dẫn khác như Microsoft Interschool Minecraft e-Sport Champions League, SEFHK Invitational Tournament và APRU Rampage Invitational. Các buổi hội thảo và khu trải nghiệm của DELF đều mở cửa đến hết ngày 28/8.

Để biết thêm chi tiết về sự kiện và danh sách đầy đủ các diễn giả, hãy truy cập trang web DELF 2022: http://delf.cyberport.hk/

Nhập VÀO ĐÂY để tải ảnh có độ phân giải cao.

Hashtag: #Cyberport

Thông tin về Cyberport

Là một cộng đồng kỹ thuật số sáng tạo với khoảng 800 start-up tại chỗ, 900 start-up bên ngoài và các công ty công nghệ, Cyberport được quản lý bởi Công ty Hong Kong Cyberport Management Company Limited, thuộc sở hữu hoàn toàn của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông. Với tầm nhìn trở thành trung tâm công nghệ kỹ thuật số, từ đó tạo động lực kinh tế mới cho Hồng Kông, Cyberport cam kết nuôi dưỡng một hệ sinh thái công nghệ sôi động bằng cách ươm mầm tài năng, thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong giới trẻ, hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy phát triển ngành bằng cách thúc đẩy chiến lược hợp tác với các đối tác địa phương và quốc tế, hội nhập các nền kinh tế mới và truyền thống bằng cách đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số trong các khu vực công và tư nhân.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.cyberport.hk

Tin cùng chuyên mục