Không nhất thiết phải bỏ ra một số tiền quá lớn, bạn vẫn có thể hãnh diện lướt đi trên đường khi ngồi sau vô-lăng của những chiếc xe thể thao danh tiếng với giá cả rất phải chăng. Trong số những chiếc xe được kể ra dưới đây, có những cái tên đã đi vào huyền thoại.
“Ngôi sao” mà chúng ta đang muốn nói đến trong nhóm xe thể thao "giá mềm" này chính là chiếc xe thể thao danh tiếng của Mazda MX-5. Sau hơn 25 năm lịch sử và trở thành một trong những chiếc xe thể thao danh tiếng nhất thế giới, MX-5 vừa được “tút tát lại nhan sắc” tổng thể, trông "quyến rũ và sắc sảo" hơn nhiều.
Xuất hiện trên thị trường thế giới vào quý 3 năm 2015, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức liệu Vina Mazda có cung cấp MX-5 cho thị trường Việt Nam hay không. Giá bán lẻ của MX-5 chỉ khoảng 700 triệu đồng ở nhiều nước châu Âu.
Thiết kế xe được tiến hành tại cơ quan chủ quản của hãng ở Nhật Bản. Cũng như những mẫu saloon và hatchback mới ra đời gần đây của hãng, MX-5 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo nhưng đơn giản hơn và tổng thể cuốn hút hơn so với những mẫu Mazda hiện đại. Từng chi tiết trên xe toát lên nét cá tính hơn so với các thế hệ MX-5 trước đây.
Kết cấu tổng thể cabin của xe khá đơn giản như những phiên bản trước. Một màn hình thông tin giải trí "thửa" từ Mazda 3 choán phần lớn bệ trung tâm. Chính vì sự đơn giản đó, chiếc xe tạo cảm giác thân thiện và dễ sử dụng, ngay cả với những người chưa từng lái xe thể thao.
"Trái tim" của MX-5 thế hệ mới là động cơ SkyActiv nổi tiếng đang được lắp cho nhiều dòng xe của hãng. Với phiên bản MX-5 2.0L SkyActiv, cảm nhận ban đầu cho thấy động cơ cỡ nhỏ nhưng vô cùng uy lực và cho cảm giác tăng tốc mạnh mẽ, trong khi rất tiết kiệm nhiên liệu.
Cho tới nay, MX-5 có thể được coi là chiếc xe thể thao duy nhất của Nhật Bản có bề dày lịch sử và danh tiếng sánh ngang với nhiều dòng xe thể thao đặc chủng đến từ Châu Âu và Mỹ.
Các lựa chọn khác
BMW 4 Series mui gập
Tiền thân của chiếc xe 4 Series mui gập là mẫu 3 Series mui gập trong dòng sản phẩm xe thể thao bán chạy của BMW. Chiếc xe kế thừa kết cấu thân cùng nội thất vốn đậm chất thể thao và rất nổi bật của phiên bản mui cứng hai cửa 4 Series Coupe, nhưng được tháo bỏ phần mui và gia cố thêm hệ thống bảo vệ và định hướng gió.
Là dòng xe thể thao cỡ nhỏ, 4 Series mui gập cũng được trang bị động cơ 2.0L giống như bản sedan hay coupe. Không chỉ quyến rũ và mạnh mẽ về thiết kế, chiếc mui gập của BMW còn đứng đầu về khả năng vận hành.
Mercedes-Benz SLC
Thoáng nghe, bạn có thể sẽ lầm tưởng đây là chiếc xe hoàn toàn mới. Nhưng không, đó chỉ là tên mới của một dòng xe thể thao nổi tiếng của hãng trong nhiều năm qua, dòng SLK (xuất hiện cách đây 20 năm).
So với SLK, chiếc xe SLC mới được điều chỉnh về thiết kế, chủ yếu tập trung ở phần đầu xe. Có thể kể ra như lưới tản nhiệt kim cương mới, cản trước tái thiết kế, trong khi hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED thông minh. Phía sau xe, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Bên trong nội thất, các chất liệu nhôm và sợi các-bon là điểm nhấn, tạo nên khoang lái đậm chất thể thao nhưng vẫn rất sang trọng.
Audi A3 Cabriolet
Trong khi mẫu Audi A3 bản sedan đã được phân phối chính thức trên thị trường Việt Nam từ vài năm nay, thì bản mui gập vẫn còn là “của hiếm”. Về kích thước, A3 Cabriolet nhỏ gọn nhất trong nhóm này và cạnh tranh trực tiếp với BMW 2 Series mui gập.
So với các mẫu xe thể thao của BMW hay Mercedes, A3 Cabriolet có nội thất đơn giản hơn rất nhiều và dung tích máy cũng có cả dòng động cơ nhỏ. Tuy nhiên, A3 vẫn được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao về khả năng vận hành và quan trọng, nó là một chiếc xe đẹp!