Hôm 9/9, các nguồn tin công nghệ cho hay, loạt dịch vụ Office 365, Hotmail và Skydrive của Microsoft lại tiếp tục bị “sập,” chỉ vài tuần sau khi Microsoft cung cấp chương trình giảm giá 25% để “đền” khách hàng vì vụ lỗi dịch vụ trong 3 tiếng vào hồi tháng Tám trước đó.
Phát ngôn viên Microsoft bày tỏ, sự cố trên bắt nguồn từ hệ thống DNS (Domain Name Service), và từ đó kéo theo hàng loạt dịch vụ bị trục trặc gồm Office 365, các hệ thống lưu trữ trực tuyến và email Live, cùng hệ thống điện toán đám mây Azure.
Hai tiếng sau khi sự cố xảy ra, Microsoft đã tích cực khôi phục lại các dịch vụ, và tới giờ vấn đề đã được xử lý hoàn toàn.
Tuy nhiên, “gã khổng lồ phần mềm” không nói rõ chi tiết của vụ “sập” trên, mà chỉ thông báo: “Chúng tôi đang điều tra vụ việc.”
Phán đoán ban đầu cho thấy, có thể sự cố mất điện lớn tại Mỹ là nguyên nhân gây ra tai nạn trên.
Vụ việc mới nhất của Microsoft lại tiếp tục làm dấy lên mối lo ngại về chất lượng của các dịch vụ điện toán đám mây, bởi hồi tháng trước, tập đoàn Amazon cũng bị lỗi tương tự kéo dài trong 2 ngày./.
Phát ngôn viên Microsoft bày tỏ, sự cố trên bắt nguồn từ hệ thống DNS (Domain Name Service), và từ đó kéo theo hàng loạt dịch vụ bị trục trặc gồm Office 365, các hệ thống lưu trữ trực tuyến và email Live, cùng hệ thống điện toán đám mây Azure.
Hai tiếng sau khi sự cố xảy ra, Microsoft đã tích cực khôi phục lại các dịch vụ, và tới giờ vấn đề đã được xử lý hoàn toàn.
Tuy nhiên, “gã khổng lồ phần mềm” không nói rõ chi tiết của vụ “sập” trên, mà chỉ thông báo: “Chúng tôi đang điều tra vụ việc.”
Phán đoán ban đầu cho thấy, có thể sự cố mất điện lớn tại Mỹ là nguyên nhân gây ra tai nạn trên.
Vụ việc mới nhất của Microsoft lại tiếp tục làm dấy lên mối lo ngại về chất lượng của các dịch vụ điện toán đám mây, bởi hồi tháng trước, tập đoàn Amazon cũng bị lỗi tương tự kéo dài trong 2 ngày./.
Văn Hưng (Vietnam+)