Dịch vụ nổi tiếng Groupon mở rộng tới Indonesia

Hãng dịch vụ khuyến mãi có thời hạn Groupon vừa mua lại tập đoàn kinh doanh trực truyến hàng đầu của Indonesia, Disdus.
Hãng dịch vụ khuyến mãi có thời hạn Groupon vừa tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của họ trên toàn cầu khi mua lại tập đoàn kinh doanh trực truyến hàng đầu của Indonesia, Disdus.

Sau thương vụ này, Disdus sẽ sớm được đổi tên thành "Groupon Indonesia."

Như vậy, Groupon đang ngày càng tạo được dấu ấn đáng kể của mình tại châu Á, với sự hiện diện mới nhất tại Indonesia, cùng những trang dịch vụ đã có tại Hong Kong, Singapore và Đài Loan.

Trước đây, phạm vi hoạt động của Disdus chỉ nằm ở Jakarta và Bandung, hai thành phố lớn của Indonesia. Nhưng từ khi "về tay" Groupon, trang dịch vụ mới sẽ mở rộng phục vụ nhiều thành phố lớn tại đây kể từ cuối năm nay.

Hiện những trang dịch vụ khuyến mãi có thời hạn như Groupon đang ngày càng phổ biến trên khắp thế giới. Loại hình kinh doanh của những hãng này là cung cấp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong ngày hoặc trong một giới hạn thời gian nhất định, với số lượng người tham gia phải đạt được một mức tối thiểu nào đó.

Nếu như đủ số người bỏ tiền tham gia, thì chương trình khuyến mãi đó sẽ được thực hiện và khách hàng được mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi. Ngược lại, nếu không đủ người tham gia, thì chương trình khuyến mãi sẽ bị hủy bỏ và những ai đã đóng tiền trước đó sẽ được nhận lại tiền của mình.

Đối thủ sừng sỏ trên thế giới hiện nay của Groupon là hãng LivingSocial. Còn tại Indonesia, những dịch vụ cạnh tranh tương tự là Deal Keren và Lapar./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục