Tuyến đường sắt cao tốc chạy qua Đường hầm Eo biển Manche sẽ khôi phục dịch vụ trong ngày 22/12 sau khi các nghiệp đoàn chấm dứt cuộc đình công đã khiến nhiều người đi nghỉ bị mắc kẹt và hàng hóa ứ đọng chỉ vài ngày trước dịp lễ Giáng sinh.
Nghiệp đoàn đại diện cho người lao động tại Eurotunnel - công ty con của Getlink - thông báo chấm dứt đình công và khôi phục dịch vụ đường sắt sau khi các cuộc thương lượng với Eurostar - đơn vị vận hành tuyến đường sắt, đạt kết quả mong muốn.
Trong khi đó, Eurostar thông báo các dịch vụ tàu thường xuyên xuất phát từ London, Paris và Brussels sẽ nối lại hoạt động trong ngày 22/12.
Hiện hai bên đều không công khai chi tiết thỏa thuận đạt được, song trước khi tiến hành đình công, Getlink cho biết các nghiệp đoàn yêu cầu tăng gấp ba số tiền thưởng cuối năm 1.000 euro (1.100 USD).
Eurostar thông báo sẽ bổ sung thêm sáu tàu trong thời gian từ ngày 22-24/12 để đáp ứng nhu cầu đi lại sau khi phải hủy 30 chuyến tàu đã lên lịch trình trước đó.
Anh: Đình công quy mô lớn trong lĩnh vực y tế và đường sắt tiếp diễn
Các bác sỹ Anh sẽ tiếp tục đình công vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1/2024, trong đó cuộc đình công 6 ngày vào tháng 1/2024 sẽ là cuộc đình công dài nhất trong lịch sử của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh.
Tất cả các dịch vụ tàu nối Paris và Brussels cũng như Paris và London đã bị hủy sau khi cuộc đình công bất ngờ xảy ra.
Đường hầm Eo biển Manche mở cửa vào năm 1994, phục vụ vận tải hành khách trên các chuyến tàu Eurostar cũng như ôtô và phương tiện vận chuyển hàng hóa trên các tàu chở hàng đặc biệt.
Eurostar thuộc sở hữu của SNCF Voyageurs (Pháp), Ngân hàng Đầu tư Công Quebec, SNCB (Bỉ) và Federated Hermes (Mỹ).
Công ty này gần như phá sản trong đại dịch COVID-19 nhưng đã được cứu nhờ gói cứu trợ trị giá 290 triệu euro từ các cổ đông trong đó có Chính phủ Pháp./.