Các nhà khoa học nghiên cứu về tiết kiệm nhiên liệu khẳng định, cánh tài xế xe điện như Chevrolet Volt của GM và Leaf của Nissan có thể tiết kiệm tới 1.200 USD/năm so với việc lái một chiếc xe nhỏ mới chạy xăng.
Trong báo cáo ra ngày 16/4, Liên hiệp các nhà khoa học quan tâm (Union of Concerned Scientists) ước tính với giá xăng là 3,5 USD/gallon, các lái xe sạc ắcquy ôtô tại những điểm sạc điện sẽ tiết kiệm được từ 750-1.200 USD/năm so với việc mua xăng cho một chiếc xe mới chạy 11.000km/năm với mức tiêu thụ nhiên liệu 43km/gallon.
Nhóm nghiên cứu có trụ sở ở Cambridge, bang Massachusetts nhấn mạnh: “Mặc dù trong thị trường xe điện thủa sơ khai này, các sản phẩm xe điện có chi phí ban đầu cao hơn, song việc biết được chúng ta có thể tiết kiệm bao nhiêu tiền bằng việc sử dụng điện thay vì xăng là một yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng.”
Ford Motor, hãng sản xuất chiếc xe điện Focus dự kiến được tung ra trong năm nay, tháng trước cho biết giá bán khởi điểm của Focus là 39.995 USD trước khi nộp khoản thuế tín dụng 7.500 USD. Trong khi đó, xe Left có giá bán 35.200 USD.
Chiếc Focus điện này đắt hơn đáng kể so với giá bán cơ bản 16.500 USD của phiên bản chạy xăng Eddie Fernandez.
Trang Edmunds.com, một hãng nghiên cứu ôtô, dự báo doanh số xe điện có thể đạt 7% tổng lượng xe bán ra ở Mỹ vào năm 2017 khi người tiêu dùng bắt đầu tính đến yếu tố giá nhiên liệu phi mã./.
Trong báo cáo ra ngày 16/4, Liên hiệp các nhà khoa học quan tâm (Union of Concerned Scientists) ước tính với giá xăng là 3,5 USD/gallon, các lái xe sạc ắcquy ôtô tại những điểm sạc điện sẽ tiết kiệm được từ 750-1.200 USD/năm so với việc mua xăng cho một chiếc xe mới chạy 11.000km/năm với mức tiêu thụ nhiên liệu 43km/gallon.
Nhóm nghiên cứu có trụ sở ở Cambridge, bang Massachusetts nhấn mạnh: “Mặc dù trong thị trường xe điện thủa sơ khai này, các sản phẩm xe điện có chi phí ban đầu cao hơn, song việc biết được chúng ta có thể tiết kiệm bao nhiêu tiền bằng việc sử dụng điện thay vì xăng là một yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng.”
Ford Motor, hãng sản xuất chiếc xe điện Focus dự kiến được tung ra trong năm nay, tháng trước cho biết giá bán khởi điểm của Focus là 39.995 USD trước khi nộp khoản thuế tín dụng 7.500 USD. Trong khi đó, xe Left có giá bán 35.200 USD.
Chiếc Focus điện này đắt hơn đáng kể so với giá bán cơ bản 16.500 USD của phiên bản chạy xăng Eddie Fernandez.
Trang Edmunds.com, một hãng nghiên cứu ôtô, dự báo doanh số xe điện có thể đạt 7% tổng lượng xe bán ra ở Mỹ vào năm 2017 khi người tiêu dùng bắt đầu tính đến yếu tố giá nhiên liệu phi mã./.
Huy Lê (Vietnam+)