Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng Kyodo, Chủ tịch hãng sản xuất phụ tùng ôtô Denso của Nhật Bản Nobuaki Kato cho biết hãng này đặt mục tiêu nâng mức doanh thu hàng năm của mình lên thêm khoảng một phần ba trong bốn năm tới, qua đó sẽ đạt 4.000 tỷ yen theo một kế hoạch kinh doanh dài hơi mới bắt đầu từ tháng Tư này.
Denso, hãng dự báo mức doanh thu 3.110 tỷ yen trong năm tài khóa kết thúc vào cuối tháng Ba này, trong những năm tới sẽ tập trung vào việc phát triển và tiếp thị các phụ tùng xe hơi ở các thị trường đang nổi, trong đó có Trung Quốc.
Đề cập tới thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á, ông Kato cho hay: “Cùng với sự tăng trưởng tập trung vào xe cỡ nhỏ, chúng tôi phải tiếp tục đổi mới công nghệ và cắt giảm chi phí.” Denso sẽ phát triển các phụ tùng cỡ nhỏ hơn và các hệ thống ngăn ngừa va chạm.
Để cải thiện tính cạnh tranh về chi phí, Denso sẽ hạ giá sản phẩm tại các thị trường đang nổi thông qua việc đẩy mạnh nội địa hóa.
Tại các nhà máy ở Nhật Bản, Denso có xu hướng giảm quy mô thiết bị sản xuất và tăng năng suất để tăng cường sức cạnh tranh.
Ngoài ra, Denso còn có kế hoạch giải thể các cơ sở sản xuất hiện tập trung tại tỉnh Aichi và Mie. Đặc biệt, hãng sẽ tăng cường sản xuất tại vùng Đông Bắc và Tây Nam của Nhật Bản trong khi đẩy mạnh sản xuất bộ phận cảm biến ở Hokkaido.
Về lĩnh vực đổi mới, Denso sẽ triển khai các hệ thống kết nối xe với điện thoại thông minh và thậm chí là cả các thiết bị gia dụng thông qua các công nghệ thông tin và viễn thông./.
Denso, hãng dự báo mức doanh thu 3.110 tỷ yen trong năm tài khóa kết thúc vào cuối tháng Ba này, trong những năm tới sẽ tập trung vào việc phát triển và tiếp thị các phụ tùng xe hơi ở các thị trường đang nổi, trong đó có Trung Quốc.
Đề cập tới thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á, ông Kato cho hay: “Cùng với sự tăng trưởng tập trung vào xe cỡ nhỏ, chúng tôi phải tiếp tục đổi mới công nghệ và cắt giảm chi phí.” Denso sẽ phát triển các phụ tùng cỡ nhỏ hơn và các hệ thống ngăn ngừa va chạm.
Để cải thiện tính cạnh tranh về chi phí, Denso sẽ hạ giá sản phẩm tại các thị trường đang nổi thông qua việc đẩy mạnh nội địa hóa.
Tại các nhà máy ở Nhật Bản, Denso có xu hướng giảm quy mô thiết bị sản xuất và tăng năng suất để tăng cường sức cạnh tranh.
Ngoài ra, Denso còn có kế hoạch giải thể các cơ sở sản xuất hiện tập trung tại tỉnh Aichi và Mie. Đặc biệt, hãng sẽ tăng cường sản xuất tại vùng Đông Bắc và Tây Nam của Nhật Bản trong khi đẩy mạnh sản xuất bộ phận cảm biến ở Hokkaido.
Về lĩnh vực đổi mới, Denso sẽ triển khai các hệ thống kết nối xe với điện thoại thông minh và thậm chí là cả các thiết bị gia dụng thông qua các công nghệ thông tin và viễn thông./.
Huy Bình (Vietnam+)