Đề xuất hình thức đầu tư đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Dự án được chia hai thành phần, từ thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ dài 46,8km, trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2km; từ thị xã Phú Mỹ đến thành phố Vũng Tàu (31km).
Đề xuất hình thức đầu tư đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu ảnh 1(Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp căn cứ quy định của pháp luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), pháp luật về đầu tư công, pháp luật về ngân sách nhà nước để đề xuất hình thức đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án, bảo đảm tính khả thi, đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2019.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay, tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51 thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến nay đã trở nên thường xuyên.

Đây cũng là điều gây ra khó khăn cho phát triển kinh tế, đặc biệt là việc thu hút hàng hóa vào Cảng Cái Mép-Thị Vải.

[Tiền Giang quyết liệt thúc đẩy dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận]

Không chỉ riêng về công nghiệp gặp khó khăn do tắc nghẽn giao thông, ngành du lịch của Bà Rịa-Vũng Tàu cũng bị tác động. Khách du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh khác đến Vũng Tàu chủ yếu đi trên quốc lộ 51 đang ngày một quá tải...

Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu được nhiều người dân mong đợi để giải quyết tình trạng đang quá tải ở quốc lộ 51.

Theo kế hoạch đầu tư, Dự án được chia hai thành phần, từ thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ dài 46,8km, trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2km; từ thị xã Phú Mỹ đến thành phố Vũng Tàu (31km).

Thành phần 1 sẽ được triển khai trước với quy mô mặt cắt từ Biên Hòa đến Phú Mỹ là 6 làn xe./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục