Theo Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Tiền Giang, hiện các cầu trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp hoàn thành công trình theo kế hoạch, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, nối các tỉnh miền Tây với Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải), đến nay, cầu Kênh Xáng (Châu Thành), tiến độ thi công đã đạt gần 70% giá trị xây lắp.
Hiện nay, nhà thầu thi công là liên doanh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty trách hiệm hữu hạn thương mại và Xây dựng Trung Chính tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2014.
Cầu Trà Lọt (Cái Bè), thi công đạt gần 65% giá trị xây lắp và dự kiến đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10/2013.
Đối với cầu Cổ Cò (Cái Bè), do chậm bàn giao mặt bằng nên sau một năm triển khai thi công, tiến độ mới đạt 40% giá trị xây lắp và hiện ngừng thi công.
Theo Ban Quản lý Dự án 6, nếu trong tháng 5/2013, cầu Cổ Cò không được bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công còn lại thì không thể hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu (không thể thông xe trước Tết Nguyên đán 2014).
Riêng cầu An Hữu, hiện chưa được triển khai thi công, do chưa được bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công.
Các cầu trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang, được thiết kế bêtông cốt thép dự ứng lực, bề rộng mặt cầu 12m, móng cọc khoan nhồi D = 1,2m, tải trọng HL-93. Tổng kinh phí đầu tư lên đến trên 500 tỷ đồng.
Các cầu trên nằm trong bước 2, Dự án Tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, có tổng kinh phí trên 6.961 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước.
Mục tiêu dự án nhằm xây dựng 148 cầu mới kiên cố, đáp ứng nhu cầu giao thông thay thế cho các cầu yếu trên quốc lộ và tỉnh lộ trong hệ thống đường bộ toàn quốc.
Dự án triển khai gồm hai bước. Bước 1, đã xây mới 77 cầu và bước 2 tiếp tục xây mới 71 cầu, trong đó, có 4 cầu yếu trên Quốc lộ 1 thuộc địa bàn Tiền Giang nêu trên./.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải), đến nay, cầu Kênh Xáng (Châu Thành), tiến độ thi công đã đạt gần 70% giá trị xây lắp.
Hiện nay, nhà thầu thi công là liên doanh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty trách hiệm hữu hạn thương mại và Xây dựng Trung Chính tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2014.
Cầu Trà Lọt (Cái Bè), thi công đạt gần 65% giá trị xây lắp và dự kiến đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10/2013.
Đối với cầu Cổ Cò (Cái Bè), do chậm bàn giao mặt bằng nên sau một năm triển khai thi công, tiến độ mới đạt 40% giá trị xây lắp và hiện ngừng thi công.
Theo Ban Quản lý Dự án 6, nếu trong tháng 5/2013, cầu Cổ Cò không được bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công còn lại thì không thể hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu (không thể thông xe trước Tết Nguyên đán 2014).
Riêng cầu An Hữu, hiện chưa được triển khai thi công, do chưa được bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công.
Các cầu trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang, được thiết kế bêtông cốt thép dự ứng lực, bề rộng mặt cầu 12m, móng cọc khoan nhồi D = 1,2m, tải trọng HL-93. Tổng kinh phí đầu tư lên đến trên 500 tỷ đồng.
Các cầu trên nằm trong bước 2, Dự án Tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, có tổng kinh phí trên 6.961 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước.
Mục tiêu dự án nhằm xây dựng 148 cầu mới kiên cố, đáp ứng nhu cầu giao thông thay thế cho các cầu yếu trên quốc lộ và tỉnh lộ trong hệ thống đường bộ toàn quốc.
Dự án triển khai gồm hai bước. Bước 1, đã xây mới 77 cầu và bước 2 tiếp tục xây mới 71 cầu, trong đó, có 4 cầu yếu trên Quốc lộ 1 thuộc địa bàn Tiền Giang nêu trên./.
Công Trí (TTXVN)