Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại hai thành phố Melbourne và Sedney.
Thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2012, trong hai ngày 10 và 12/10, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại hai thành phố Melbourne và Sedney. Đông đảo đối tác du lịch, chính giới và báo giới Australia đã tới tham dự.

Phát biểu tại các buổi quảng bá, ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết mục đích của chương trình là giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam - một vẻ đẹp bất tận, tới các hãng thông tấn báo chí, qua đó thông tin tới người dân Australia nhằm thu hút thêm lượng khách du lịch Australia tới Việt Nam.

Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không gặp gỡ, thiết lập quan hệ, là điều kiện thuận lợi để Việt Nam cung cấp thêm thông tin và giải đáp những thắc mắc của đối tác, từ đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt và hiệu quả giữa Việt Nam và Australia.

Tại các buổi quảng bá, những người tham dự đã được nghe giới thiệu về đất nước, con người, về những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam; tham gia trao đổi xung quanh chủ đề du lịch Việt Nam. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Hoàng Vĩnh Thành, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Mai Phước Dũng đã tham gia giải đáp thắc mắc của những người tham dự về các vấn đề liên quan tới du lịch; khẳng định rằng thủ tục xin thị thực nhập cảnh Việt Nam rất đơn giản, nhanh gọn và kêu gọi người dân Australia tới Việt Nam để khám phá một vẻ đẹp bất tận.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, nghị sỹ bang New South Wales Andrew Rohan cho biết ông cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Ông kêu gọi người dân Australia chọn Việt Nam là điểm đến du lịch và nếu có cơ hội ông cũng sẽ đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Những người tham dự cũng được xem các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn một chương trình nghệ thuật đặc sắc với các bản hòa tấu bằng nhiều nhạc cụ dân tộc, đồng thời tham gia bốc thăm trúng thưởng tua du lịch tới Việt Nam với nhiều ưu đãi.

Số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy trong năm 2011, Việt Nam đã đón gần 290.000 lượt khách Australia, đứng thứ 7 trong tốp 10 thị trường hàng đầu đưa khách tới du lịch tại Việt Nam. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 xác định Australia là một trong những thị trường trọng điểm cần khai thác./.

Đỗ Vân/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục