Đầu tư hơn 400 triệu USD trong 10 năm qua, MainOne đã làm cuộc cách mạng số hóa ở Tây Phi

LAGOS, NIGERIA – EQS Newswire – MainOne, nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu, kết nối doanh nghiệp và bán buôn hàng đầu của Tây Phi vừa kỷ niệm 10 năm cung cấp dịch vụ tiên tiến, đẳng cấp thế giới ở Tây Phi. Trong 10 năm qua, công ty đã triển khai các […]

LAGOS, NIGERIA – EQS Newswire – MainOne, nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu, kết nối doanh nghiệp và bán buôn hàng đầu của Tây Phi vừa kỷ niệm 10 năm cung cấp dịch vụ tiên tiến, đẳng cấp thế giới ở Tây Phi. Trong 10 năm qua, công ty đã triển khai các hoạt động của mình với việc đưa cáp ngầm tư nhân đầu tiên vào bờ biển phía Tây của châu Phi. Công ty đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép truy cập Internet trên khắp khu vực Tây Phi, nơi tỷ lệ thâm nhập đã tăng từ dưới 10% trong năm 2010 lên gần 40% hiện nay.

Trong 10 năm qua, MainOne đã đầu tư hơn 400 triệu USD vào cơ sở hạ tầng ở Tây Phi như một phần trong nỗ lực của mình để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và cho phép thực hiện nền kinh tế kỹ thuật số. Các khoản đầu tư bao gồm cáp ngầm, mạng cáp quang trên mặt đất và các điểm hiện diện (Points of Presence – POP) trên toàn khu vực. Trong giai đoạn này, công ty đã cung cấp dịch vụ cho 10 quốc gia Tây Phi và có các trung tâm dữ liệu cấp III ở Nigeria, Ghana và Bờ biển Ngà, cùng các tổ chức lớn nhất và nội dung toàn cầu trong khu vực, với sự mở rộng liên tục của trung tâm dữ liệu ở Nigeria và Ghana. Với những khoản đầu tư và đóng góp cho nền kinh tế, MainOne đã được nhận nhiều giải thưởng danh giá cả ở tầm khu vực và trên phạm vi toàn cầu.

Có thể kể ra ở đây một số giải thưởng chính như Giải thưởng Datacloud châu Phi dành cho Trung tâm dữ liệu xuất sắc (châu Phi); Giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ đám mây châu Phi của năm, Giải thưởng tác động của Hội đồng môi trường doanh nghiệp (PEBEC), Giải thưởng của Phòng thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) cho Cơ sở hạ tầng băng thông rộng; Giải thưởng NTITA Telecoms dành cho Nhà cung cấp bán buôn của năm; Người chiến thắng do thực hành tốt nhất của Frost & Sullivan dành cho Giải thưởng lãnh đạo giá trị khách hàng của Trung tâm dữ liệu Nigeria; Giải thưởng Telecoms của Ghana: Giải thưởng nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của năm và Giải thưởng viễn thông Nigeria: Công ty băng thông rộng của năm…

Ôn lại chặng đường trưởng thành và phát triển trong 10 năm qua, bà Funke Opeke, Giám đốc điều hành (CEO) của MainOne phát biểu: “Chúng tôi bắt đầu trên hành trình này để triển khai cơ sở hạ tầng quan trọng nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở Tây Phi. Trong khi chúng tôi có thể hài lòng với những gì đã làm được, song ở phía trước còn rất nhiều việc phải làm. Những thách thức gần đây mà chúng tôi phải đối mặt như đại dịch COVID-19… đã cho thấy, sự cần thiết phải đầu tư thêm và có chính sách thông minh hơn nhằm triển khai cơ sở hạ tầng dùng chung cần thiết để truy cập băng thông rộng trở thành hiện thực cho nhiều người châu Phi, với mức giá hợp lý. MainOne đã dẫn đầu trong việc số hóa trên khắp Tây Phi trong 10 năm qua và cam kết thực hiện nhiều hơn nữa 10 năm tới”.

Tin cùng chuyên mục