Đánh giá công tác quản lý Nhà ga T2 sau 3 tháng hoạt động

Ngày 2/4, Cục Hải quan Hà Nội đã tổ chức đánh giá công tác quản lý nhà nước về Hải quan tại Nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài sau ba tháng chính thức đi vào hoạt động.
Đánh giá công tác quản lý Nhà ga T2 sau 3 tháng hoạt động ảnh 1Nhà ga hiện đại nhất Việt Nam nhìn từ trên cao. (Ảnh: Minh Sơn-Hoàng Long/Vietnam+)

Ngày 2/4, Cục Hải quan Hà Nội đã tổ chức đánh giá công tác quản lý nhà nước về Hải quan tại Nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài sau ba tháng chính thức đi vào hoạt động.

Theo đó, sau ba tháng, cơ quan Hải quan đã đảm bảo làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách và phương tiện xuất nhập cảnh qua sân bay với 11.019 chuyến bay, hơn 1,4 triệu lượt hành khách. Cũng thời gian này, làm thủ tục cho 1.613 chuyến bay chở hàng hóa với hơn 1,3 triệu kiện hàng hóa.

Đặc biệt, việc vận hành có hiệu quả máy cảnh báo phóng xạ, hệ thống máy soi, camera giám sát… đã góp phần giúp hoạt động tại Nhà ga T2 ổn định, không xảy ra sự cố, đảm bảo an ninh an toàn cho mỗi chuyến bay quốc tế.

Qua công tác giám sát kiểm tra qua máy soi, lực lượng Hải quan tại Nhà ga T2 đã phát hiện ba vụ vi phạm mang ngoại tệ quá mức quy định và sáu vụ vi phạm vận chuyển hàng hóa trái phép.

Để đảm bảo hơn nữa công tác quản lý về Hải quan tại Nhà ga T2 Nội Bài, theo ông Nguyễn Văn Trường, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội, ngoài việc bổ sung camera giám sát và các thiết bị giám sát, cơ quan này đã có kế hoạch xây dựng tiêu chuẩn, chuyên môn hóa cán bộ công chức vận hành máy soi phục vụ kiểm tra giám sát.

Đánh giá cao kết quả thực hiện công tác quản lý Nhà nước về Hải quan tại Nhà ga T2, cũng như công tác phối hợp với các đơn vị chức năng khác, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anh cho rằng, việc vận hành quản lý hải quan tại Nhà ga T2 trong thời gian đầu khá hiệu quả. Song, về lâu dài thì Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cần tổ chức bộ máy vận hành hợp lý hơn, nhất là nâng cao trình độ chuyên môn cho những cán bộ công chức trực tiếp vận hành máy soi, bởi Hải quan Hà Nội là đơn vị đầu tiên áp dụng quản lý rủi ro đối với hành khách, vì vậy để có thể phát hiện được nghi vấn cần phải có kinh nghiệm chuyên sâu. Bên cạnh đó, xử lý kịp thời những vướng mắc và có sự điều chỉnh cơ chế quản lý, quy trình phối hợp tốt hơn với các đơn vị chức năng khác trong thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục