(Nguồn: motorauthority.com)
Doanh số tại thị trường Mỹ của mẫu Sprinter do hãng sản xuất xe hơi Đức Mercedes-Benz sản xuất giảm có thể là do chính thương hiệu hạng sang của hãng xe này.
Nhiều người mua xe ở Mỹ không mua mẫu Sprinter do họ tin rằng mẫu xe này quá đắt vì nó do một thương hiệu xe hơi hạng sang sản xuất.
Đó là lý do tại sao Mercedes-Benz lại bắt đầu quảng cáo giá bán gắn kèm đối với mẫu Sprinter van đời 2015 cách tân.
Hãng xe này không muốn gán mác hạng sang cho mẫu Sprinter do muốn giành lại thị phần từ các đối thủ khi nhằm vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, những người quen lái một chiếc Mercedes-Benz.
Phát biểu với tờ Automotive News, quản lý thương hiệu Sprinter ở Mỹ Antje Williams nói: “Chúng tôi có các nhà thầu trong một số trường hợp biết khách hàng của chúng tôi thích họ chào hàng một mẫu xe không phải của Mercedes-Benz vì thế nên mới đổi thành mẫu Freighliner ở một số thành phố như New York chẳng hạn.”
Chi nhánh của Mercedes-Benz tại Mỹ cũng thấy rằng nhận thức về mức giá xe Mercedes-Benz của khách hàng thực sự là một thách thức khi mà phản hồi của khách hàng tại các hội chợ triển lãm cho thấy họ vẫn nhầm lẫn về khái niệm giá bán xe.
Williams nói tiếp: “Khi chúng tôi theo dõi và hỏi họ tại sao họ lại nghĩ không thể mua nổi một chiếc xe thì họ trả lời rằng họ không ở trong tầng lớp mua xe đó.”
Mẫu Sprinter có giá khởi điểm từ 35.920 USD đối với phiên bản 2500 cargo van với khoảng cách trục 144 inch và mui tiêu chuẩn trong khi mẫu xe 2500 van chở khách với khoảng cách trục là 170 inch và mui cao có giá bán từ 45.400 USD./.
(Vietnam+)