Đạm Cà Mau chuẩn bị chào bán gần 130 triệu cổ phiếu IPO

Công ty Đạm Cà Mau sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 24,36% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 12.000 đồng/cổ phần vào ngày 11/12 tới.
Đạm Cà Mau chuẩn bị chào bán gần 130 triệu cổ phiếu IPO ảnh 1Kiểm tra chất lượng sản phẩm. (Ảnh: Sỹ Dũng/Vietnam+)

Ngày 11/12 tới, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phân bón Dầu khí Đạm Cà Mau (PVCFC) sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 24,36% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 12.000 đồng/cổ phần.

Dự kiến, đến cuối quý 1/2015 công ty sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu của Đạm Cà Mau mới đây, ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty khẳng định: “Với nền tảng vững chắc, Đạm Cà Mau tự tin triển khai thực hiện chiến lược dài hạn, quy mô lớn và sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tiềm năng tìm hiểu trở thành cổ đông, cổ đông chiến lược.”

Trong 3 năm qua, Đạm Càm Mau đã có những bước tăng trưởng ổn định, chất lượng sản phẩm và thương hiệu “Đạm Cà Mau-Hạt Ngọc Mùa Vàng” ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.

Nếu như năm 2012 công ty sản xuất và tiêu thụ 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng, thì bước sang năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung urê trong nước vượt cầu, thị trường của công ty vẫn phát triển rộng khắp với khối lượng tiêu thụ gần 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng.

Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường hơn 590.000 tấn, doanh thu đạt 4.282 tỷ đồng.

Hiện Đạm Cà Mau chiếm 55% thị phần tại Tây Nam Bộ, 25% tại miền Đông Nam Bộ và 35% thị trường phân đạm Campuchia. Về cung ứng nguyên liệu cho sản xuất NPK trong nước, Đạm Cà Mau chiếm thị phần trên 70%.

Việc cổ phần hóa và việc chuyển đổi công ty sang mô hình công ty cổ phần và niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đánh dấu bước chuyển mình mới của PVCFC, đồng thời mô hình quản trị mới và tiên tiến sẽ giúp Công ty triển khai thành công chiến lược phát triển công ty, qua đó không ngừng nâng cao giá trị doanh nghiệp, mang lại những lợi ích thiết thực cho các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và người lao động./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục