Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng Kyodo mới đây, Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Daihatsu Koichi Ina cho hay, hãng sẽ bắt đầu tiếp thị mẫu xe chạy xăng rất tiết kiệm nhiên liệu của mình vào mùa Hè tới có giá gần 1 triệu yen (12.160 USD).
Ông Ina nhấn mạnh, mẫu xe cỡ nhỏ này có mức tiết kiệm nhiên liệu không thua kém gì các xe hybrid và rằng “cơ đồ của Daihatsu gần như phụ thuộc vào mẫu xe này.”
Trước đó, Daihatsu tuyên bố sẽ giới thiệu sản phẩm mới này vào cuối năm nay. Mẫu xe trên được phát triển trên khung gầm e:S, được Daihatsu trình làng tại triển lãm ôtô Tokyo năm 2009. Xe này có thể đi được quãng đường 30km mà chỉ mất một lít xăng.
Về các hoạt động ở nước ngoài, Chủ tịch hãng cho hay, công suất sản xuất hàng năm của Daihatsu ở Indonesia sẽ nâng lên 300.000 chiếc vào khoảng tháng Năm tới so với mức 280.000 chiếc như hiện nay do nhu cầu mua xe có thể tăng mạnh nhờ sự tăng trưởng kinh tế của khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù vẫn coi các nền kinh tế đang nổi như Brazil và Nam Phi là những thị trường đầy hứa hẹn, song Daihatsu sẽ tập trung nỗ lực tiếp thị ở Indonesia và Malaysia do hãng đã có những kế hoạch ở đây.
Ngoài ra, ông Ina cho hay Daihatsu còn chần chừ tham gia thị trường xe điện do chi phí pin cho xe điện quá cao và các vấn đề liên quan tới tuổi thọ của pin./.
Ông Ina nhấn mạnh, mẫu xe cỡ nhỏ này có mức tiết kiệm nhiên liệu không thua kém gì các xe hybrid và rằng “cơ đồ của Daihatsu gần như phụ thuộc vào mẫu xe này.”
Trước đó, Daihatsu tuyên bố sẽ giới thiệu sản phẩm mới này vào cuối năm nay. Mẫu xe trên được phát triển trên khung gầm e:S, được Daihatsu trình làng tại triển lãm ôtô Tokyo năm 2009. Xe này có thể đi được quãng đường 30km mà chỉ mất một lít xăng.
Về các hoạt động ở nước ngoài, Chủ tịch hãng cho hay, công suất sản xuất hàng năm của Daihatsu ở Indonesia sẽ nâng lên 300.000 chiếc vào khoảng tháng Năm tới so với mức 280.000 chiếc như hiện nay do nhu cầu mua xe có thể tăng mạnh nhờ sự tăng trưởng kinh tế của khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù vẫn coi các nền kinh tế đang nổi như Brazil và Nam Phi là những thị trường đầy hứa hẹn, song Daihatsu sẽ tập trung nỗ lực tiếp thị ở Indonesia và Malaysia do hãng đã có những kế hoạch ở đây.
Ngoài ra, ông Ina cho hay Daihatsu còn chần chừ tham gia thị trường xe điện do chi phí pin cho xe điện quá cao và các vấn đề liên quan tới tuổi thọ của pin./.
Huy Bình (Vietnam+)