Ngày 8/11, Đài Loan, Trung Quốc đã thông qua đạo luật để phạt nặng những blogger thổi phồng về sản phẩm và thương hiệu công ty nhằm mục đích quảng cáo bất chính.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tiêu dùng nơi đây tranh cãi về bộ mặt thật của các sản phẩm, dịch vụ được blogger tán dương.
Theo quy định mới, tất cả những blogger và người tham gia đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên mạng có thể bị phạt gấp 10 lần số tiền mà họ nhận được nhờ hành vi quảng cáo “láo” của mình.
Truyền thông địa phương cho hay, một số blogger đã được trả tới 70.000 Đài tệ (2.300 USD) cho mỗi bài đánh giá của họ.
Thông thường, những bài đánh giá này được ngụy trang dưới dạng những bài đăng blog vô thưởng vô phạt, song kỳ thực chính các nội dung đó đã khiến cho người tiêu dùng bị thu hút vào sản phẩm hay dịch vụ được tán dương.
Ngược lại, Đài Loan cũng có đạo luật quy định, nếu như blogger nào bôi xấu sản phẩm, dịch vụ trong khi trên thực tế, sản phẩm , dịch vụ đó không hề tệ như nội dung đăng tải thì blogger cũng phải chịu án phạt.
Gần đây, một người phụ nữ đã phải đền 200.000 Đài tệ (hơn 6.600 USD) cho một quán mỳ, sau khi cô này miêu tả trên blog của mình là “đồ ăn ở đó rất dở”./.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tiêu dùng nơi đây tranh cãi về bộ mặt thật của các sản phẩm, dịch vụ được blogger tán dương.
Theo quy định mới, tất cả những blogger và người tham gia đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên mạng có thể bị phạt gấp 10 lần số tiền mà họ nhận được nhờ hành vi quảng cáo “láo” của mình.
Truyền thông địa phương cho hay, một số blogger đã được trả tới 70.000 Đài tệ (2.300 USD) cho mỗi bài đánh giá của họ.
Thông thường, những bài đánh giá này được ngụy trang dưới dạng những bài đăng blog vô thưởng vô phạt, song kỳ thực chính các nội dung đó đã khiến cho người tiêu dùng bị thu hút vào sản phẩm hay dịch vụ được tán dương.
Ngược lại, Đài Loan cũng có đạo luật quy định, nếu như blogger nào bôi xấu sản phẩm, dịch vụ trong khi trên thực tế, sản phẩm , dịch vụ đó không hề tệ như nội dung đăng tải thì blogger cũng phải chịu án phạt.
Gần đây, một người phụ nữ đã phải đền 200.000 Đài tệ (hơn 6.600 USD) cho một quán mỳ, sau khi cô này miêu tả trên blog của mình là “đồ ăn ở đó rất dở”./.
Văn Hưng (Vietnam+)