Liên quan đến thông tin mặt Đại lộ Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông-Tây cũ, phía quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) bị lún nặng, chiều 26/3, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết công tác sửa chữa sẽ được tiến hành trong tháng Sáu và Bảy tới.
Hiện tư vấn, nhà thầu đang tiến hành một số công việc bổ sung để hoàn tất việc xác định cấp phối phù hợp để áp dụng cho khu vực trồi nhựa và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng Năm, đầu tháng Sáu năm nay.
Theo ông Phúc, công tác này có chậm so với tiến độ dự kiến trước đây do phải thực hiện một số công việc bổ sung để đánh giá, lựa chọn cấp phối như đã nêu trên.
Chủ đầu tư cũng sẽ yêu cầu tư vấn, nhà thầu triển khai các giải pháp khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông êm thuận.
Ông Phúc cho rằng do chưa áp dụng cấp phối mới để sửa chữa chính thức, nên các đợt sửa chữa vừa qua chỉ là khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông, không phải là nhiều lần sửa chữa triệt để nhưng vẫn không thành công như một số báo đã nêu.
Theo Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, quá trình nghiên cứu, sửa chữa triệt để khu vực trồi nhựa trên đại lộ Mai Chí Thọ nằm trên địa bàn quận 2 được tiến hành qua ba bước bao gồm: Bước xác định các cấp phối đối chiếu, thử nghiệm tại phòng thí nghiệm; bước 2 thi công thử nghiệm tại khu vực trồi nhựa và theo dõi diễn biến thực tế để xác định cấp phối tối ưu (từ 6 cấp phối thử nghiệm sẽ chọn ra 1 cấp phối tối ưu). Cuối cùng là thi công chính thức tại khu vực trồi nhựa, sử dụng cấp phối tối ưu được chọn ở bước 2.
Theo ghi nhận thực tế, Đại lộ Mai Chí Thọ (khu vực giao lộ Mai Chí Thọ-Lương Định Của) thời quan qua trên mặt đường xuất hiện nhiều vết lõm sâu, chủ yếu trồi sụt ăn theo vết bánh xe ôtô chạy qua.
Các vết lõm, trồi sụt mặt đường đã tạo nên những gờ bậc cao từ 5-10cm, điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây, người điều khiển xe dễ bị lạc tay lái.
Đoạn bị trồi sụt nhựa mặt đường có lưu lượng phương tiện, nhất là xe tải, xe đầu kéo container đi qua rất đông./.
Hiện tư vấn, nhà thầu đang tiến hành một số công việc bổ sung để hoàn tất việc xác định cấp phối phù hợp để áp dụng cho khu vực trồi nhựa và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng Năm, đầu tháng Sáu năm nay.
Theo ông Phúc, công tác này có chậm so với tiến độ dự kiến trước đây do phải thực hiện một số công việc bổ sung để đánh giá, lựa chọn cấp phối như đã nêu trên.
Chủ đầu tư cũng sẽ yêu cầu tư vấn, nhà thầu triển khai các giải pháp khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông êm thuận.
Ông Phúc cho rằng do chưa áp dụng cấp phối mới để sửa chữa chính thức, nên các đợt sửa chữa vừa qua chỉ là khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông, không phải là nhiều lần sửa chữa triệt để nhưng vẫn không thành công như một số báo đã nêu.
Theo Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, quá trình nghiên cứu, sửa chữa triệt để khu vực trồi nhựa trên đại lộ Mai Chí Thọ nằm trên địa bàn quận 2 được tiến hành qua ba bước bao gồm: Bước xác định các cấp phối đối chiếu, thử nghiệm tại phòng thí nghiệm; bước 2 thi công thử nghiệm tại khu vực trồi nhựa và theo dõi diễn biến thực tế để xác định cấp phối tối ưu (từ 6 cấp phối thử nghiệm sẽ chọn ra 1 cấp phối tối ưu). Cuối cùng là thi công chính thức tại khu vực trồi nhựa, sử dụng cấp phối tối ưu được chọn ở bước 2.
Theo ghi nhận thực tế, Đại lộ Mai Chí Thọ (khu vực giao lộ Mai Chí Thọ-Lương Định Của) thời quan qua trên mặt đường xuất hiện nhiều vết lõm sâu, chủ yếu trồi sụt ăn theo vết bánh xe ôtô chạy qua.
Các vết lõm, trồi sụt mặt đường đã tạo nên những gờ bậc cao từ 5-10cm, điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây, người điều khiển xe dễ bị lạc tay lái.
Đoạn bị trồi sụt nhựa mặt đường có lưu lượng phương tiện, nhất là xe tải, xe đầu kéo container đi qua rất đông./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)