"Đại gia" bia Anheuser-Busch InBev hốt bạc nhờ World Cup

World Cup tại Brazil năm ngoái đã trở thành cơ hội béo bở giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng và lợi nhuận của cả năm cho tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới AB InBev.
"Đại gia" bia Anheuser-Busch InBev hốt bạc nhờ World Cup ảnh 1Bia Anheuser-Busch InBev hốt bạc nhờ World Cup. (Nguồn: bloomberg.com)

Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) tại Brazil năm ngoái đã trở thành cơ hội béo bở giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng và lợi nhuận của cả năm cho tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới Anheuser-Busch (AB) InBev.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 26/2, "đại gia" AB InBev cho biết vai trò là nhà tài trợ chính cho World Cup 2014 đã giúp hãng có cơ hội quảng bá mạnh mẽ các thương hiệu bia nổi tiếng và mang tính biểu tượng của hãng như Budweiser đến với khán giả trên toàn thế giới.

Riêng trong năm ngoái, doanh thu bán hàng của tập đoàn này đã tăng 5,9% lên 47,1 tỷ USD, đồng thời giúp lợi nhuận ròng của hãng đạt 8,86 tỷ USD, tăng 11,7% so với năm 2013. Trong khi đó, doanh thu bán hàng hàng năm của hai thương hiệu bia nổi tiếng của hãng cũng tăng lần lượt 5,9% và 5,8%.

AB InBev cho biết việc ăn nên làm ra trong mùa World Cup tại Brazil đã phần nào giúp hãng này "gỡ gạc" lại doanh thu khiêm tốn tại Mỹ - một trong những thị trường then chốt nơi việc kinh doanh thương hiệu bia Budweise không được mấy thuận lợi.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh của tập đoàn này cũng gặt hái nhiều thành công tại Trung Quốc - một trong những thị trường tiêu thụ bia lớn nhất thế giới - với doanh thu trước thuế tăng 29%.

AB Inbev là tập đoàn bia đa quốc gia có trụ sở tại Bỉ và hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới chiếm 25% thị phần trên toàn cầu.

"Ông lớn" ngành giải khát này có tới 14 trên tổng số 200 thương hiệu mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm, trong đó nổi tiếng nhất là Budweiser, Corona, Stella Artois, Beck's và Brahma./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục